Kết nối phố

Tăng "vắc xin sức khỏe" mùa dịch

Cập nhật, 15:19, Thứ Tư, 25/03/2020 (GMT+7)

Từ khi dịch COVID-19 xảy ra, nhiều người ở đô thị vốn có thói quen tập thể dục thể thao hàng ngày tạm nghỉ tập. Không chỉ e dè đến phòng tập mà ngay cả ở nơi có “không gian mở” như công viên, quảng trường, vỉa hè thì không khí tập luyện cũng giảm hẳn. Câu hỏi đặt ra là: Có nên tập thể dục thể thao giữa mùa dịch COVID-19, đặc biệt là ở những nơi đông người?

Thực tế, người ít vận động, không tập thể dục thường xuyên cơ thể dễ bị uể oải, suy nhược, sức đề kháng yếu nên dễ bệnh. Trong khi hoạt động thể chất có thể tăng cường hệ thống miễn dịch.

Khi tập luyện, cơ thể tiết mồ hôi, giúp đào thải nhiều độc tố, nâng cao thể lực và sức đề kháng, chống lại bệnh tật tốt hơn.

Theo ThS. bác sĩ Nguyễn Ngọc Quỳnh Dung- giảng viên Khoa Y dược ĐH Quốc gia TP Hồ Chí Minh, tập thể dục thường xuyên, đúng cách có ý nghĩa quan trọng trong việc tăng cường sức khỏe thể lực lẫn sức khỏe tinh thần, phòng tránh dịch COVID-19.

Người bận rộn cũng nên dành ít nhất 30 phút đi bộ hàng ngày. Theo các bác sĩ, người dân cần tuân theo khuyến cáo của ngành y tế để phòng dịch COVID- 19, chú trọng rèn luyện sức khỏe qua các bài tập thể dục phù hợp thể trạng của mình.

Thiết nghĩ, tập luyện thể dục thể thao là cần thiết để nâng cao sức khỏe nên không thể lơ là. Tuy nhiên, thời điểm này thì những nơi đông dân cư như các đô thị, người tập luyện cần quan tâm chọn nơi phù hợp, hạn chế tiếp xúc (có thể tăng cường tập luyện tại nhà). Mỗi người khi tập luyện cần tự giác phòng tránh bệnh cho mình và cộng đồng.

SÔNG HẬU