Bến Tre có ca mắc Covid-19, công tác chống dịch tiến hành khẩn trương

Cập nhật, 08:11, Thứ Ba, 24/03/2020 (GMT+7)

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh tỉnh Bến Tre cho biết, trên địa bàn tỉnh có một ca mắc Covid-19 đầu tiên tại huyện Bình Đại.

Tối 23/3, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh tỉnh Bến Tre cho biết, trên địa bàn tỉnh có một ca mắc Covid-19 đầu tiên tại huyện Bình Đại. Đây là ca bệnh thứ 123 trong cả nước. Các ngành chức năng và chính quyền địa phương đang khẩn trương thực hiện các biện pháp cần thiết, nhằm tránh lây lan mầm bệnh.

Bệnh nhân ở tỉnh Bến Tre mắc Covid-19 là em Mai Thị N. T, 17 tuổi,  thường trú tại ấp Thừa Lợi, xã Thừa Đức, huyện Bình Đại.

 

Quyết định của UBND tỉnh Bến Tre.
Quyết định của UBND tỉnh Bến Tre.

Ngày 17/3/2020, nữ bệnh nhân từ quận Sarawar-Malaysia nhập cảnh về Việt Nam bằng đường hàng không, trên chuyến bay BI381 về sân bay Tân Sân Nhất (TPHCM).

Sau khi xuống sân bay đến 15h30 phút cùng ngày, bệnh nhân cùng với một người bạn ở ấp Tân Bình, xã Thạnh Phước, huyện Bình Đại di chuyển bằng xe khách của hãng xe Công Tạo về nhà ở xã Thừa Đức, huyện Bình Đại và được  cách ly tại nhà. Đến ngày 21/3, ngành y tế Bến Tre lấy mẫu xét nghiệm và phát hiện bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2. Về nhà bệnh Mai Thị N. T  có tiếp xúc gần với người mẹ ruột.

Hiện nay, ngành y tế địa phương đã tiến hành cách ly bệnh nhân, 2 người thân của bệnh nhân tại Trung tâm y tế huyện Bình Đại theo đúng quy định; tiến hành phun hóa chất khử trùng khu vực ấp Thừa Lợi, xã Thừa Đức.

Các ngành chức năng huyện Bình Đại xác minh các trường hợp có tiếp xúc với những người có tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính; chuẩn bị khu cách ly tập trung sẵn sàng ứng phó với dịch bệnh; đồng thời kêu gọi tất cả các hành khách có liên quan đến chuyến bay, chuyến xe  khách nêu trên nhanh chóng khai báo với ngành y tế và chính quyền địa phương để được hướng dẫn, theo dõi y tế và cách ly khi cần thiết.

Cũng chiều ngày 23/3, ông Cao Văn Trọng, Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre vừa ký quyết định 638 về việc thực hiện cách ly phòng chống dịch Covid-19.

Theo đó, UBND tỉnh Bến Tre chỉ  đạo  các sở ngành, UBND huyện Bình Đại tổ chức cách ly 1.588 nhân khẩu của 480 hộ  dân ở ấp Thừa Lợi, xã Thừa Đức, huyện Bình Đại (Bến Tre) để phòng chống Covid-19 trong thời gian từ cách ly từ 13h ngày 23/3 đến 13h ngày 20/4/2020./.

Theo Nhật Trường/VOV-ĐBSCL