Sẵn sàng tiếp nhận, cách ly điều trị các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh Covid-19

Cập nhật, 07:51, Thứ Năm, 13/02/2020 (GMT+7)

Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long vừa thành lập đoàn giám sát việc triển khai thực hiện phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona (Tổ chức Y tế thế giới vừa công bố tên chính thức vi rút này là Covid-19 và Báo Vĩnh Long sẽ thống nhất gọi tên này thay cho corona, nCoV) tại các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh. Qua đó, kịp thời nắm bắt tình hình và hỗ trợ các đơn vị trong công tác triển khai, thực hiện kế hoạch phòng chống dịch.

Qua kiểm tra thực tế tại các bệnh viện, trung tâm y tế trên địa bàn tỉnh, đoàn giám sát của Sở Y tế đánh giá cao công tác triển khai, thực hiện phòng chống dịch bệnh Covid-19 của các cơ sở y tế trong tỉnh. Nhiều đội phản ứng nhanh được thành lập và các đơn vị đều có tổ chức khu vực cách ly, chuẩn bị đầy đủ cơ số thuốc, trang thiết bị thiết yếu, dụng cụ bảo hộ phòng chống lây nhiễm sẵn sàng tiếp nhận, quản lý, cách ly điều trị các trường hợp nghi ngờ và mắc bệnh.

Công tác truyền thông nâng cao ý thức người dân về các biện pháp phòng bệnh và tập huấn chẩn đoán, phát hiện, điều trị bệnh cho cán bộ nhân viên y tế cũng được các bệnh viện, trung tâm y tế thực hiện tốt. Việc phân luồng tiếp nhận bệnh và thành lập các phòng khám hô hấp riêng có thực hiện, tuy nhiên vẫn còn có nơi bố trí chưa xa khu vực khám bệnh. Đoàn cũng lưu ý đơn vị và hướng dẫn khắc phục nhằm thực hiện tốt công tác dự phòng tránh lây lan.

THÚY QUYÊN