Ngành y tế cần tập trung, chủ động các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid 19

Cập nhật, 13:39, Thứ Năm, 13/02/2020 (GMT+7)

Sáng 13/2/2020, Bí thư Tỉnh ủy- Trần Văn Rón, Chủ tịch UBND tỉnh Lữ Quang Ngời- Trưởng BCĐ Phòng chống dịch bệnh Covid 19 tỉnh đến kiểm tra công tác chuẩn bị ứng phó với bệnh Covid 19 tại Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh.

Đến thời điểm này, BVĐK tỉnh thành lập khu cách ly đặc biệt 35 giường, khu cách ly mềm 100 giường và có thể nâng lên 200 giường khi có nhiều người nghi ngờ mắc bệnh. Trang thiết bị, cơ số thuốc, hóa chất, dụng cụ bảo hộ cũng được chuẩn bị đầy đủ.

BV cũng thành lập BCĐ, 2 đội phản ứng nhanh sẵn sàng thu dung, cách ly, điều trị khi có bệnh. Công tác phân luồng, phân khu khám bệnh hô hấp cũng được bệnh viện bố trí tốt nhằm kịp thời phát hiện, cách ly, điều trị hạn chế lây lan.

Bí thư Tỉnh ủy- Trần Văn Rón lưu ý BV tiếp tục điều chỉnh hoàn thiện khu vực cách ly theo đúng quy định của Bộ Y tế, trang thiết bị y tế nào cần thiết xin chủ trương tỉnh bổ sung đầy đủ.

Đến thời điểm này, tuy tỉnh chưa ghi nhận trường hợp mắc bệnh nhưng ngành y tế cần tập trung chủ động các biện pháp phòng chống không được chủ quan lơ là, đặc biệt là tại BVĐK tỉnh, công tác chuyên môn phải được cập nhật thường xuyên, đảm bảo thực hiện tốt công tác phát hiện, cách ly, điều trị không để lây lan.

Hiện nay, các BV, trung tâm y tế trong tỉnh thành lập đội phản ứng nhanh, khu vực cách ly, bố trí gần 300 giường, cán bộ nhân viên y tế cũng được tập huấn giám sát, chẩn đoán, điều trị bệnh Covid 19, trên tinh thần sẵn sàng ứng phó với khi có dịch bệnh xảy ra.

Tin, ảnh: THÚY QUYÊN