47 lao động người Trung Quốc nhập cảnh trở lại địa phương

Cập nhật, 09:08, Thứ Ba, 11/02/2020 (GMT+7)

Sở Lao động- Thương binh và Xã hội Vĩnh Long phối hợp với Ban Quản lý Các khu công nghiệp (KCN) và các đơn vị liên quan vừa báo cáo tình hình lao động người Trung Quốc làm việc trên địa bàn tỉnh. Theo đó số lao động, chuyên gia người Trung Quốc làm việc trên địa bàn là 164 người, trong đó lao động về nước nghỉ tết 161 người; đến nay số lao động trở lại Việt Nam là 47 người.

Cụ thể, có 6 doanh nghiệp ngoài KCN sử dụng lao động Trung Quốc với 16 người. Số này về nước đến nay chưa trở lại địa phương làm việc. Trong các KCN, có 9 doanh nghiệp sử dụng lao động Trung Quốc với 148 người. Trước tết, 145 người xuất cảnh về Trung Quốc; hiện tại đã nhập cảnh 47 người, số kia chưa trở lại.

Về hoạt động của các đơn vị trong tình hình chung của dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona (nCoV), nhìn chung các doanh nghiệp có phương án dự phòng về nhân sự và thực hiện các biện pháp phòng chống như: nước tẩy trùng, khẩu trang, vệ sinh, kiểm tra sức khỏe, giám sát... Theo đánh giá sơ bộ, chưa ảnh hưởng tới hoạt động của các đơn vị. Tuy nhiên, có 2 công ty gặp khó khăn, ảnh hưởng đến hoạt động do trực tiếp xuất hàng qua Trung Quốc.

TƯỜNG VÂN