ĐBSCL: Trên 91% xã có đường trục ấp được trải nhựa, bê tông

Cập nhật, 13:44, Thứ Tư, 27/11/2019 (GMT+7)

Toàn vùng ĐBSCL đã có trên 97% xã có đường đến huyện, 96,5% đường trục xã được bê tông, nhựa hóa; trên 91% số xã có đường trục ấp được trải nhựa, bê tông. Đạt được kết quả như trên là nhờ các địa phương luôn chú trọng nâng cấp, cải thiện hệ thống giao thông hiện hành.

Tại Vĩnh Long, khi bắt đầu triển khai xây dựng nông thôn mới (năm 2011) có 89/89 xã chưa đạt tiêu chí giao thông.

Vì vậy, phát triển giao thông nông thôn được xác định là khâu đột phá, đáp ứng yêu cầu bức xúc của người dân nên được chú trọng đầu tư, người dân đồng tình tham gia cùng thực hiện.

Toàn tỉnh đã đầu tư cải tạo nâng cấp và thực hiện mới 613km đường giao thông liên xã, liên ấp, liên xóm và đường trục chính nội đồng theo quy hoạch, xây dựng mới và sửa chữa 134 cầu. Đến nay, 100% xã có đường ô tô đến trung tâm xã; 48/89 xã đạt tiêu chí giao thông,
chiếm 54%.

Trong thực hiện tiêu chí giao thông, các địa phương vùng ĐBSCL đều đã vận động người dân- nhất là những người con xa quê, các Mạnh thường quân tài trợ xây dựng, nâng cấp các cây cầu dân sinh bằng bê tông, đáp ứng nhu cầu đi lại thuận lợi và phục vụ sản xuất, tiêu thụ nông sản của người dân.

NGUYỄN PHƯƠNG