Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri huyện Bình Tân

Cập nhật, 13:39, Thứ Sáu, 29/11/2019 (GMT+7)

Việc tổ chức dạy học 2 buổi/ngày cần đảm bảo phù hợp, đáp ứng yêu cầu

Sáng 29/11/2019, đại biểu Lưu Thành Công- Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XIV đơn vị tỉnh Vĩnh Long và đại biểu Nguyễn Thị Minh Trang- Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Mang Thít- đã có buổi tiếp xúc với trên 200 cử tri các xã Tân An Thạnh, Tân Hưng (Bình Tân).

Cử tri Phan Duy Khánh (xã Tân An Thạnh) kiến nghị đến vấn đề cải cách giáo dục, thay đổi sách giáo khoa.
Cử tri Phan Duy Khánh (xã Tân An Thạnh) kiến nghị đến vấn đề cải cách giáo dục, thay đổi sách giáo khoa.

Sau khi nghe thông qua kết quả kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XIV, cử tri bày tỏ phấn khởi và tán thành với các ý kiến xác thực của các đại biểu trong kỳ họp vừa qua.

Dịp này, cử tri gửi gắm các kiến nghị liên quan đến việc quy định mới tổ chức học 2 buổi/ngày là chưa phù hợp trong giai đoạn hiện nay vì cơ sở vật chất của các trường chưa đáp ứng yêu cầu, chưa đảm bảo để học sinh ở bán trú.

Bên cạnh, việc quy định 5 loại sách để các trường tự chọn để tổ chức giảng dạy sẽ rất khó khi học sinh chuyển trường sang nơi khác học tập. Do đó, cần phát hành thống nhất 1 loại sách tối ưu để áp dụng chung.

Hiện nay, vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, hàng gian, hàng giả, hàng kém chất lượng được bán đầy dẫy trên thị trường, gây bức xúc trong dư luận và cần có sự kiểm soát chặt chẽ về chất lượng của thịt heo nhập khẩu; về chất lượng nước đóng chai tại các cơ sở.

Cử tri Lê Thanh Phong (xã Tân Hưng) gửi gắm kiến nghị đến đoàn đại biểu Quốc hội.
Cử tri Lê Thanh Phong (xã Tân Hưng) gửi gắm kiến nghị đến đoàn đại biểu Quốc hội.

Cử tri cũng đề nghị, cần quan tâm ổn định giá cả thị trường, có biện pháp thích đáng để răn đe tội nạn ma túy, nâng cấp tuyến QL54 và nâng mức trợ cấp cho người cao tuổi tương đương người khuyết tật nhẹ là 540.000 đ/tháng, hạ mức tuổi hưởng trợ cấp người cao tuổi từ 80 tuổi xuống còn 75 tuổi.

Thay mặt đoàn, đại biểu Lưu Thành Công đã thông tin thêm với cử tri về tình hình kinh tế- xã hội của đất nước. Cụ thể như về các vấn đề liên quan đến chính sách giáo dục, trong đó có sự đổi mới để từng bước nâng cao chất lượng giáo dục.

Về sách giáo khoa sẽ chỉ thẩm định một lần này, sau đó sử dụng cho nhiều năm. Bên cạnh, ông cũng đề nghị địa phương quan tâm về cơ sở vật chất để đảm bảo chất lượng giảng dạy và đáp ứng nhu cầu phụ huynh gửi con em học bán trú thời gian tới.

Đại biểu Lưu Thành Công (thứ 4, bên trái) và đại biểu Nguyễn Thị Minh Trang (thứ 2, bên trái) trao đổi với cử tri bên lề buổi tiếp xúc.
Đại biểu Lưu Thành Công (thứ 4, bên trái) và đại biểu Nguyễn Thị Minh Trang (thứ 2, bên trái) trao đổi với cử tri bên lề buổi tiếp xúc.

Đại biểu Lưu Thành Công cũng thông tin thêm sẽ nâng cấp QL54 vào thời gian tới. Đồng thời, cho biết việc nâng mức trợ cấp người cao tuổi từ 180.000 đ/tháng lên 270.000 đ/tháng là nỗ lực rất lớn. Bên cạnh, đoàn sẽ tiếp tục đề nghị hạ mức tuổi hưởng trợ cấp của người cao tuổi.

Đại biểu cũng lưu ý nông dân trong hợp đồng mua bán lúa cần có điều khoản quy định cụ thể để bảo vệ quyền lợi nông dân trong trường hợp đã ký hợp đồng mà giá lúa xuống thấp. Đoàn cũng sẽ tiếp tục kiến nghị với bộ, ngành trung ương xem xét bình ổn giá vật tư nông nghiệp để nông dân sản xuất có lời.

Tin, ảnh: XUÂN TƯƠI