Trà Ôn

Tiêu hủy trên 240 tấn heo nhiễm bệnh dịch tả Châu Phi

Cập nhật, 07:48, Thứ Ba, 15/10/2019 (GMT+7)

Theo báo cáo của Trạm Chăn nuôi và Thú y huyện, đến ngày 9/10/2019, toàn huyện đã phát hiện 4.220 con heo mắc bệnh dịch tả Châu Phi tại 172 hộ dân thuộc 64 ấp- khu của 13/14 xã- thị trấn.

Lực lượng chức năng kết hợp với chính quyền địa phương và các hộ chăn nuôi tiến hành tiêu hủy toàn bộ số heo mắc bệnh với tổng trọng lượng 240,97 tấn.

Với đặc điểm địa hình có nhiều kinh, rạch chằng chịt và hệ thống giao thông thủy- bộ đan xen, cùng với phương thức chăn nuôi theo hộ gia đình nhỏ lẻ- nhất là người dân chưa nâng cao ý thức trong phòng chống dịch bệnh nên bệnh dịch tả heo Châu Phi tiếp tục lây lan trên địa bàn.

Trước tình hình dịch tả heo Châu Phi diễn biến phức tạp, ngành thú y địa phương tập trung thực hiện các biện pháp tiêu độc khử trùng, kết hợp giám sát dịch bệnh và dịch tễ tại khu vực quanh ổ dịch; tăng cường kiểm soát chặt chẽ việc kinh doanh, vận chuyển, giết mổ heo và các sản phẩm từ thịt heo nhằm không để dịch lây lan trên diện rộng.

Bên cạnh đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền về mức độ nguy hiểm, cơ chế lây truyền, biện pháp phòng, chống bệnh; đồng thời, khuyến khích, vận động người dân chăn nuôi theo hướng an toàn sinh học và khuyến cáo, hướng dẫn các hộ chăn nuôi thực hiện các biện pháp tự bảo vệ theo phương pháp truyền thống, như: rắc vôi bột, phun hóa chất và các biện pháp khác theo hướng dẫn của cán bộ kỹ thuật và cơ quan chuyên môn thú y.

THANH HIẾU