Hoàn thiện chính sách, pháp luật ứng phó với biến đổi khí hậu

Cập nhật, 14:46, Thứ Hai, 07/10/2019 (GMT+7)

Đó là chủ đề hội thảo khai mạc sáng 7/10/2019 tại TP Cần Thơ. Hội thảo do Ủy ban Khoa học công nghệ và Môi trường của Quốc hội và Tổ chức Hợp tác phát triển Đức (GIZ) phối hợp tổ chức.

Những năm gần đây, biến đổi khí hậu (BĐKH) diễn biến ngày càng khó lường. Bão, lũ thường xuyên xảy ra với cường độ mạnh hơn; hạn hán, xâm nhập mặn, sạt lở bờ sông, bờ biển, nước biển dâng tác động ngày càng nghiêm trọng, đặc biệt là ở các tỉnh ĐBSCL.

Hội thảo nhằm xác định những bất cập và khoảng trống về chính sách, pháp luật trong ứng phó với BĐKH, lắng nghe ý kiến của các bộ ngành liên quan, các địa phương, các chuyên gia, nhà khoa học và tham vấn về một số đề xuất ban đầu về việc sửa đổi, bổ sung các nội dung về BĐKH trong Luật Bảo vệ môi trường năm 2014.

Với hơn 15 bài tham luận và ý kiến, các đại biểu đã thảo luận về những nội dung quan trọng như: bối cảnh và kinh nghiệm quốc tế, các giải pháp về chính sách, pháp luật thúc đẩy kinh doanh tín chỉ carbon thế giới, phát triển năng lượng tái tạo, sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, sản xuất và tiêu dùng thân thiện với môi trường, đẩy mạnh ứng dụng khoa học, công nghệ, tăng cường liên kết vùng trong ứng phó với BĐKH.

Đây là những đóng góp, đề xuất có giá trị cho việc xây dựng thẩm tra, sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Bảo vệ môi trường năm 2014.

Tin, ảnh: TUYẾT HIỀN