Chấn chỉnh 23 trường hợp phân lô bán nền hình thành khu dân cư tự phát

Cập nhật, 07:43, Thứ Năm, 10/10/2019 (GMT+7)

 

UBND TP Vĩnh Long tăng cường kiểm tra, chấn chỉnh việc phân lô bán nền hình thành khu dân cư tự phát.
UBND TP Vĩnh Long tăng cường kiểm tra, chấn chỉnh việc phân lô bán nền hình thành khu dân cư tự phát.

Thực hiện Chỉ thị 03 của UBND tỉnh về “Tăng cường, chấn chỉnh công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động tách thửa đất, hợp thửa đất để hình thành các khu dân cư tự phát”, UBND TP Vĩnh Long đã phối hợp với các sở, ban ngành thống nhất phương hướng giải quyết đối với 23 trường hợp phân lô bán nền hình thành khu dân cư tự phát trên địa bàn.

Theo đó, yêu cầu 23 trường hợp phân lô bán nền hình thành khu dân cư tự phát, với hơn 560 thửa đất, tổng diện tích trên 84.300m2 hoàn thiện cơ sở hạ tầng như: đường, điện, nước sinh hoạt, hệ thống xử lý nước thải.

Riêng 8 trường hợp lấn chiếm đất công cộng để làm đường đi vào khu phân lô, với tổng diện tích hơn 890m2, buộc phải trả nguyên hiện trạng.

Tuy nhiên, đến nay chỉ có 1 trường hợp đã thực hiện theo hướng dẫn về hoàn thiện cơ sở hạ tầng, đa số các trường hợp còn lại đang gặp khó ở khâu làm đường, vỉa hè vì hiện nay ở một số lô người dân đã tiến hành xây dựng và chưa thỏa thuận với người mua để lấy một phần diện tích làm cơ sở hạ tầng.

Thống kê, từ sau có Chỉ thị 03 của UBND tỉnh, trên địa bàn TP Vĩnh Long có 5 trường hợp tự san nền, làm đường giao thông chuẩn bị phân lô tách thửa. Hiện các trường hợp này đã bị địa phương đình chỉ.

Việc chấn chỉnh hoạt động tách thửa đất, hợp thửa đất để hình thành các khu dân cư tự phát nhằm đảm bảo phù hợp quy hoạch, không ảnh hưởng đến công tác chỉnh trang đô thị, đầu tư phát triển hệ thống hạ tầng giao thông, điện, nước, vệ sinh môi trường, phòng cháy chữa cháy,…

Tin, ảnh: NGUYỄN SƠN