Học sinh Vĩnh Long bước vào năm học mới

Cập nhật, 11:45, Thứ Năm, 05/09/2019 (GMT+7)

 

Học sinh THCS Nguyễn Trãi chào cờ trong ngôi trường mới khang trang.
Học sinh THCS Nguyễn Trãi chào cờ trong ngôi trường mới khang trang.

Ngày 5/9/2019, ngành giáo dục Vĩnh Long cùng cả nước chính thức khai giảng năm học mới, tiếp tục phát huy những kết quả đạt được và thực hiện tốt nhiệm vụ năm học mà UBND tỉnh đã giao cho. Trong không khí nô nức đến trường, tất cả đã sẵn sàng cho năm mới thành công.

Thời gian qua, ngành giáo dục tỉnh nhà đã tập trung đầu tư quy mô về cơ sở vật chất, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

Năm học 2019- 2020, ngành tiếp tục đổi mới phương pháp dạy và học, đổi mới kiểm tra, đánh giá đúng năng lực học sinh. Đầu tư cho giáo dục mũi nhọn cũng là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của ngành trong năm học mới này. Đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh giáo dục đạo đức, lối sống, thực hiện tốt chương trình giáo dục thể chất, y tế học đường…

Trong năm học 2019- 2020, ngành GD-ĐT sẽ phối hợp thực hiện tốt các nhiệm vụ của từng đề án để chuẩn bị tốt nhất về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, đội ngũ và các điều kiện thực hiện chương trình sách giáo khoa, giáo dục phổ thông theo đúng lộ trình của Bộ GD-ĐT.

Theo tinh thần chung, trong ngày khai giảng năm học mới, sau phần “lễ” sẽ là phần “hội” để động viên tinh thần cho học sinh, giúp các em vui tươu và tạo động lực đến trường.

Tin, ảnh: NGUYỄN DUY