Đóng góp ý kiến dự án Luật Xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam

Cập nhật, 13:31, Thứ Ba, 17/09/2019 (GMT+7)

Sáng 17/9/2019, ông Lưu Thành Công- Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Vĩnh Long chủ trì hội nghị đóng góp ý kiến dự án Luật Xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam.

Đa số các ý kiến thống nhất cao với dự thảo dự án luật và cho rằng Luật Xuất cảnh, nhập cảnh công dân Việt Nam ra đời là cần thiết trước nhu cầu đi lại ngày càng nhiều của người dân hiện nay.

Song, các đại biểu cũng cho rằng cần sửa các lỗi về kỹ thuật, mục dẫn chiếu, loại bỏ một số nội dung không cần thiết, nhất là đã có quy định tại các điều còn lại.

Bên cạnh, có một số quy định cần ghi cụ thể trong luật đối với các trường hợp cần thiết vì luật là tối cao và không phải mất thời gian chờ văn bản dưới luật quy định cụ thể.

Ngoài ra, tại Điều 4 về các hành vi bị nghiêm cấm, cần bổ sung nội dung "không được sử dụng hộ chiếu ngoại giao vào mục đích cá nhân". Tại Điều 6 về giấy tờ xuất nhập cảnh, cần rõ, cụ thể hóa về các loại giấy tờ như: hộ chiếu ngoại giao, hộ chiếu công vụ, giấy thông hành… là gì.

Tại Điều 35 về kiểm soát xuất nhập cảnh, trong đó khoản 1 cần bổ sung thêm nội dung "và phải đủ điều kiện xuất nhập cảnh" thành "người đại diện, người giám hộ phải xuất trình giấy tờ chứng minh việc đại diện, giám hộ và phải đủ điều kiện xuất nhập cảnh".

Tin, ảnh: XUÂN TƯƠI