Vũng Liêm diễn tập phòng chống thiên tai- tìm kiếm cứu nạn năm 2019

Cập nhật, 16:11, Thứ Tư, 21/08/2019 (GMT+7)

Ngày 21/8/2019, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai- Tìm kiếm cứu nạn (PCTT- TKCN) huyện Vũng Liêm tổ chức diễn tập PCTT- TKCN cấp huyện năm 2019.

Bí thư Tỉnh ủy- Trần Văn Rón phát biểu chỉ đạo tại buổi diễn tập.
Bí thư Tỉnh ủy- Trần Văn Rón phát biểu chỉ đạo tại buổi diễn tập.

Tình huống diễn tập đặt ra là bão số 5 đang ở Biển Đông có cường độ mạnh, di chuyển nhanh, diễn biến phức tạp, trong thời gian tới có khả năng đổ bộ vào đất liền và trùng vào thời điểm triều cường, gây ảnh hưởng trực tiếp đến tỉnh Vĩnh Long, trong đó có huyện Vũng Liêm.

Vận hành cơ chế diễn tập.
Vận hành cơ chế diễn tập.

Trước tình hình này, huyện Vũng Liêm tiến hành nhiều cuộc họp khẩn cấp đánh giá tình hình bão, chỉ đạo các ban, ngành huyện và các xã, thị trấn triển khai giải pháp phòng tránh, ứng phó với bão cũng như dự phòng công tác cứu hộ, cứu nạn người dân.

Huyện cũng thực hiện các biện pháp đảm bảo an ninh trật tự ở địa phương thời điểm trước, trong và sau khi bão đổ bộ. Riêng xã Quới Thiện cũng họp Ban Chỉ huy PCTT- TKCN xã triển khai các giải pháp phù hợp với điều kiện thực tế của xã.

Diễn tập ngoài thực địa trên địa bàn xã Quới Thiện (Vũng Liêm).
Diễn tập ngoài thực địa trên địa bàn xã Quới Thiện (Vũng Liêm).

Diễn tập PCTT- TKCN huyện Vũng Liêm năm 2019 là dịp để huyện Vũng Liêm và các địa phương khác trong tỉnh rút ra những kinh nghiệm trong PCTT- TKCN, từ đó ứng phó tốt với các loại hình thiên tai trong đó có bão trong thời gian sắp tới.

Tin, ảnh: LÊ SƠN- HUỲNH NGHIÊM