Việc dân ven khu Minh Linh sợ bít lối đi: Đang hoàn tất báo cáo, kiến nghị sở- ngành liên quan tháo gỡ

Cập nhật, 06:42, Thứ Ba, 13/08/2019 (GMT+7)

 

   Đường đan ven tuyến dân cư bị ảnh hưởng.
Đường đan ven tuyến dân cư bị ảnh hưởng.

Ông Nguyễn Quốc Duy- Phó Chủ tịch UBND TP Vĩnh Long- cho biết đang khẩn trương hoàn tất báo cáo, kiến nghị gửi đến các sở, ngành liên quan kịp thời tháo gỡ khó khăn cho nhiều hộ dân sống ven Tuyến dân cư Cổ Chiên (còn gọi khu Minh Linh- Phường 5- TP Vĩnh Long) và một phần xã Thanh Đức (Long Hồ) đang lo sợ bít lối ra bên ngoài đường lớn khi dự án này khởi công trở lại. Qua xác minh, được biết toàn bộ có 11 đoạn với hàng chục hộ sống ven tuyến dân cư này chịu ảnh hưởng.

“Do vấn đề phức tạp, nhiều trường hợp khác nhau nên chúng tôi phải họp bàn nhiều lần, xác minh kỹ lưỡng mới có thể báo cáo. Dự kiến tuần tới sẽ có thông tin chính thức vấn đề này và những kiến nghị gửi đến sở ngành liên quan kịp thời tháo gỡ”- ông Nguyễn Quốc Duy cho biết.

Trước đó, nhiều hộ dân sống ven Tuyến dân cư Cổ Chiên phản ánh việc những tuyến đường đan, đường đá trước nhà để họ đi lại ra đường lớn hàng ngày được chủ đầu tư thông báo sẽ giải tỏa, thu hồi đất xây dựng. Lo sợ bít lối đi nên họ đã phản ánh đến cơ quan chức năng nhờ can thiệp.

Tin, ảnh: NGUYỄN HOÀNG