Khai thác cát trái phép, trộm cát có chiều hướng gia tăng

Cập nhật, 11:37, Thứ Sáu, 09/08/2019 (GMT+7)

Đó là nhận định của ông Trần Hoàng Tựu- Phó Chủ tịch UBND tỉnh về tình trạng khai thác cát trái phép và trộm cát trong thời gian qua. Theo ông Tựu, khai thác cát sông trái phép, trộm cát mang lại nhiều tác hại và hệ lụy lâu dài như sạt lở, ảnh hưởng đến đời sống người dân, gây thiệt hại kinh tế.

Cần kiểm soát chặt chẽ tình trạng khai thác cát trên các tuyến sông.
Cần kiểm soát chặt chẽ tình trạng khai thác cát trên các tuyến sông.

Hoạt động hút cát trộm ngày càng tinh vi, các đối tượng đầu tư máy hút có công suất lớn, thực hiện trong thời gian ngắn, gây khó khăn cho tổ công tác. Địa bàn nóng thường xảy ra vi phạm là Mang Thít, Long Hồ, Vũng Liêm, các tuyến ven sông Tiền, sông Hậu, sông Cổ Chiên. Thời gian qua, đã phát hiện trên 200/400 lượt tuần tra vi phạm.

Thời gian tới, ngành chức năng sẽ nâng tần suất kiểm tra ngày và đêm để kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các vi phạm; tăng cường phối hợp với ngành chức năng có liên quan ở Bến Tre, Tiền Giang, kịp thời thông tin tình hình diễn biến vụ việc xảy ra để phối hợp giải quyết dứt điểm, tránh tình trạng gây bức xúc trong dư luận và người dân, không để xảy ra điểm nóng khai thác cát sông mà không có giấy phép.

Đồng thời, vận động người dân tham gia tố giác, cung cấp thông tin khi phát hiện sai phạm để xử lý nhanh chóng, kịp thời, không để lọt tội phạm.

Tin, ảnh: THẢO NGUYÊN