Hội nghị giao ban báo chí tháng 8

Cập nhật, 18:47, Thứ Năm, 29/08/2019 (GMT+7)

Chiều 29/8/2019, Sở Thông tin- Truyền thông tỉnh phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh tổ chức hội nghị giao ban báo chí tháng 8/2019.

Trong tháng, các cơ quan báo chí đã tuyên truyền kịp thời, đầy đủ hoạt động của lãnh đạo Đảng, chính quyền các cấp trong tỉnh, kết quả thực hiện nhiệm vụ trọng tâm trên các lĩnh vực.

Trong đó, tập trung tuyên truyền các sự kiện chính trị lớn của cả nước, các hoạt động nổi bật của tỉnh, các ngày lễ kỷ niệm trong tháng; thực hiện tốt vai trò cầu nối giữa Đảng, Nhà nước và nhân dân; kịp thời năm bắt, phản ảnh đời sống, tâm tư nguyện vọng của nhân dân...

Tại hội nghị, các đại biểu đã chia sẻ những khó khăn trong công tác phòng ngừa, ngăn chặn những luận điệu sai trái trên các trang mạng xã hội; đồng thời kiến nghị cần tạo điều kiện thuận lợi cho nhà báo, phóng viên tiếp cận các sở, ngành trong tác nghiệp để có được thông tin kịp thời, chính thống; tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên đề về xây dựng Đảng, mạng xã hội nhằm trang bị thêm kỹ năng, kiến thức cho đội ngũ nhà báo, phóng viên phục vụ tốt hơn công tác tuyên truyền.

Định hướng báo chí tuyên truyền tháng tới, đồng chí Nguyễn Bách Khoa- Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy lưu ý cần tập trung tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn như Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9 gắn với thành tựu phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh và đất nước; tổng kết 50 năm thực hiện Di chúc Bác, thực hiện 5 lời thề của BCH Trung ương Đảng; tuyên truyền về bảo vệ chủ quyền biển- đảo, trong đó khai thác vị trí tiềm năng của biển trong phát triển du lịch, hoạt động bám biển của ngư dân và chủ trương, chính sách của Đảng đối với vấn đề này. Bên cạnh, tuyên truyền kỷ niệm ngày sinh của GS.VS Trần Đại Nghĩa gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; phòng chống dịch bệnh, thiên tai và bảo vệ môi trường…

Tin, ảnh: CẨM HUỆ