Thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ chính sách đối với người có công

Cập nhật, 06:23, Thứ Tư, 10/07/2019 (GMT+7)

 

Dịp này, nhiều cá nhân và tập thể được UBND tỉnh tặng bằng khen do đã có thành tích đóng góp chương trình cho vay vốn hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm giai đoạn 2014-2018 của tỉnh.
Dịp này, nhiều cá nhân và tập thể được UBND tỉnh tặng bằng khen do đã có thành tích đóng góp chương trình cho vay vốn hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm giai đoạn 2014-2018 của tỉnh.

Tại hội nghị sơ kết công tác lao động, người có công và xã hội 6 tháng đầu năm 2019 của Sở Lao động- Thương binh và Xã hội, đây được xem là một trong các nhiệm vụ trọng tâm của ngành.

Cụ thể trong tháng 7 này, ngành chức năng và các ngành liên quan phối hợp thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ chính sách đối với người có công, tổ chức tốt các hoạt động kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7).

Triển khai kế hoạch nâng cao mức sống cho người có công và thân nhân người có công với cách mạng thuộc hộ nghèo và cận nghèo; phối hợp kiểm tra việc thực hiện chế độ chính sách đối với người có công với cách mạng tại một số địa phương.

Báo cáo cho thấy đến cuối năm 2018, tỉnh còn 7.363 hộ nghèo, chiếm 2,63% (giảm 1,08%); còn 12.549 hộ cận nghèo, chiếm 4,49%. Công tác vận động đóng góp quỹ Đền ơn đáp nghĩa được triển khai sớm và hiệu quả, đến nay đạt 81,23% so kế hoạch. Về công tác giáo dục nghề nghiệp, 6 tháng qua đã tuyển sinh đào tạo nghề cho 15.535 người, giải quyết việc làm cho 15.668 lao động.

Trong định hướng đến cuối năm nay, ngành sẽ tập trung triển khai thực hiện tốt công tác: tăng cường tuyển sinh và đào tạo nghề, góp phần nâng tỷ lệ lao động có chuyên môn kỹ thuật của tỉnh; tập trung đẩy mạnh xuất khẩu lao động; thực hiện đầy đủ kịp thời các chính sách an sinh xã hội đối với các đối tượng; nhân rộng các mô hình giảm nghèo hiệu quả;... các công tác trẻ em; bình đẳng giới; cai nghiện ma túy, phòng chống mại dâm,...

Tin, ảnh: MINH THÁI