Vũng Liêm

Hoàn thành nhiều công trình đô thị

Cập nhật, 06:46, Thứ Năm, 27/06/2019 (GMT+7)

6 tháng qua, Phòng Kinh tế và Hạ tầng Vũng Liêm đã thi công hoàn thành và đưa vào sử dụng công trình đường Phong Thới với kinh phí 77 tỷ đồng; hoàn thành thủ tục chuẩn bị khởi công công trình trồng mới cây xanh và xử lý nước thải đô thị thị trấn Vũng Liêm, kinh phí 3,5 tỷ đồng; thay mới hệ thống đèn cao áp thành đèn led đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, kinh phí 1 tỷ đồng,...

Các công trình tạo động lực phát triển đô thị được đầu tư làm cho bộ mặt đô thị thị trấn Vũng Liêm ngày càng phát triển. Hiện tỷ lệ đô thị hóa của thị trấn đạt 66,75/100 điểm.

Tuy phát triển đô thị đạt được một số kết quả nhất định nhưng theo quy định, để được công nhận là đô thị loại IV thì tỷ lệ đô thị hóa phải từ 75 điểm trở lên, trong đó có tiêu chí quy mô dân số là phải từ 50.000 dân cho toàn đô thị và 20.000 dân đối với khu vực nội thị.

Do đó, Phòng Kinh tế và Hạ tầng Vũng Liêm kiến nghị cấp trên có kế hoạch hỗ trợ vốn đầu tư xây dựng các công trình hạ tầng theo quy hoạch để nâng chất lượng đô thị, tạo động lực phát triển để thị trấn Vũng Liêm đạt đô thị loại IV theo kế hoạch.

THẢO LY