6 tháng đầu năm 2019: tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt thấp hơn cùng kỳ

Cập nhật, 17:35, Thứ Tư, 26/06/2019 (GMT+7)

 

Đánh giá tại cuộc họp UBND tỉnh thường kỳ ngày 26/6/2019 (ảnh), cho thấy việc thực hiện các nhiệm vụ kinh tế- xã hội 6 tháng đầu năm đạt nhiều kết quả quan trọng trên một số lĩnh vực, chỉ tiêu.

Tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh (GRDP) 6 tháng ước đạt trên 16.984 tỷ đồng, tăng 5,79% so cùng kỳ năm 2018.

Thu ngân sách đạt tiến độ dự toán và tăng khá so cùng kỳ. Những nỗ lực của các ngành, các cấp trong đối thoại, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, nhà đầu tư giúp sản xuất công nghiệp, thương mại tăng trưởng cao.

Công tác xây dựng cơ bản được đổi mới và chỉ đạo quyết liệt. An sinh xã hội được thực hiện tốt, huy động nhiều nguồn lực thực hiện. Công tác cải cách thủ tục hành chính có những chuyển biến mạnh…

Tuy nhiên, theo đánh giá của UBND tỉnh, kinh tế- xã hội vẫn còn nhiều khó khăn. Trong đó, tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt thấp hơn cùng kỳ; tăng trưởng một số ngành dịch vụ có tỷ trọng khá cao trong cơ cấu nền kinh tế đạt thấp; phát triển doanh nghiệp đạt thấp, thu hút đầu tư có dấu hiệu chậm lại…

Đáng chú ý, tổng giá trị sản xuất nông- lâm- thủy sản 6 tháng đầu năm đạt 48,78% kế hoạch, tăng 1,96% so cùng kỳ, chưa đạt kịch bản tăng trưởng đề ra.

Ông Nguyễn Văn Quang- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, cho rằng các cấp, các ngành cần tập trung triển khai đồng bộ các giải pháp phát triển kinh tế trong từng ngành, lĩnh vực.

Triển khai đồng bộ các giải pháp phòng chống dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi… Cần chủ động theo dõi sát tình hình, hành động quyết liệt khắc phục những tồn tại, tranh thủ tốt các cơ hội và ứng phó kịp thời các biến động kinh tế cũng như các diễn biến bất lợi xảy ra.

Tin, ảnh: TRẦN PHƯỚC