10 xã đăng ký đạt tiêu chí cơ sở vật chất văn hóa năm 2019

Cập nhật, 16:52, Thứ Tư, 22/05/2019 (GMT+7)

Đó là các xã Nguyễn Văn Thảnh (Bình Tân); Tân Hạnh, Hòa Ninh (Long Hồ); Hòa Tịnh (Mang Thít); Trung Nghĩa, Hiếu Nghĩa (Vũng Liêm); Bình Ninh, Tường Lộc, Hòa Thạnh (Tam Bình) và Thuận Thới (Trà Ôn). Các xã trên đã xây dựng kế hoạch thực hiện đạt tiêu chí cơ sở vật chất văn hóa trong năm nay.

Nguồn vốn từ Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM đầu tư trực tiếp và vốn đầu tư từ ngân sách tỉnh cho các công trình cơ sở vật chất văn hóa trên 25,8 tỷ đồng để xây dựng 13 công trình trung tâm văn hóa- thể thao xã, nhà văn hóa, khu thể thao ấp và sân
bóng đá cụm xã.

Hiện, toàn tỉnh có 46 xã đạt tiêu chí cơ sở vật chất văn hóa. Để xây nông thôn mới đạt tiêu chí về cơ sở vật chất văn hóa thì xã phải có nhà văn hóa hoặc hội trường đa năng và sân thể thao phục vụ sinh hoạt văn hóa, thể thao của toàn xã (UBND cấp tỉnh quy định cụ thể để phù hợp với điều kiện thực tế, nhu cầu của cộng đồng và đặc điểm văn hóa từng dân tộc); xã có điểm vui chơi, giải trí và thể thao cho trẻ em và người cao tuổi theo quy định; tỷ lệ thôn, bản, ấp có nhà văn hóa hoặc nơi sinh hoạt văn hóa, thể thao phục vụ cộng đồng.

NGUYỄN XUÂN