Quan tâm hỗ trợ để đồng bào Khmer nâng cao đời sống vật chất và tinh thần

Cập nhật, 14:37, Thứ Sáu, 12/04/2019 (GMT+7)

Sáng 12/4/2019, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Vĩnh Long tổ chức họp mặt cán bộ, công chức, viên chức và sĩ quan lực lượng vũ trang là người dân tộc Khmer đang công tác và nghỉ hưu tại cơ quan ban ngành cấp tỉnh, các vị sư trụ trì và Trưởng Ban quản trị các chùa Phật giáo Nam tông Khmer trong tỉnh nhân dịp Tết Chol Chnam Thmay 2019.

Tại buổi họp mặt, các đại biểu được nghe đọc thư chúc mừng Tết Chol Chnam Thmay của Tỉnh ủy- HĐND- UBND- Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Vĩnh Long.

Năm 2018, lần đầu tiên Đảng bộ tỉnh đã thực hiện đạt và vượt 24/24 chỉ tiêu chủ yếu; UBND tỉnh thực hiện đạt và vượt 26/26 chỉ tiêu chủ yếu.

Tỉnh đã hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM trước 2 năm, toàn tỉnh có 45 xã đạt chuẩn NTM (trong đó có 5 xã có đồng bào Khmer) và TX Bình Minh hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM.

Đạt được kết quả nêu trên là nhờ sự cố gắng, nỗ lực của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân, trong đó có sự đóng góp tích cực của đồng bào dân tộc Khmer.

Thời gian qua, Đảng và Nhà nước luôn quan tâm tạo điều kiện để nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân, trong đó có đồng bào dân tộc, nổi bật là Chương trình 135 (giai đoạn 3) bước đầu mang lại hiệu quả tích cực.

Từ năm 2016 đến nay, các công ty, đơn vị đã hỗ trợ cất 1.754 căn nhà cho hộ Khmer nghèo, trị giá 69,8 tỷ đồng; tỉnh hỗ trợ 100% kinh phí mua BHYT; đầu tư cơ sở hạ tầng, trùng tu, nâng cấp các chùa...

Đồng chí Trần Văn Rón- Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy lưu ý các cấp ủy Đảng, chính quyền, Ủy ban MTTQ, các ban ngành đoàn thể trong tỉnh tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước, các vị chức sắc, chức việc Phật giáo Nam tông Khmer trong tỉnh, tham mưu đề xuất kịp thời những chủ trương, chính sách về dân tộc, tôn giáo; quan tâm hỗ trợ để đồng bào Khmer nâng cao hơn nữa đời sống vật chất và tinh thần; khuyến khích phong trào khởi nghiệp, tạo việc làm, nâng cao thu nhập; thực hiện tốt cuộc vận động "cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau".

Tin, ảnh: XUÂN TƯƠI