Nhiều công trình đã khởi công, đảm bảo tiến độ

Cập nhật, 06:06, Thứ Sáu, 12/04/2019 (GMT+7)

Ngày 11/4/2019, ông Lê Quang Trung- Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng BCĐ Xây dựng cơ bản (XDCB) tỉnh chủ trì hội nghị sơ kết công tác XDCB quý I/2019.

Dự án kè sông Cổ Chiên (TP Vĩnh Long) đã góp phần tạo diện mạo mới cho đô thị và hiện còn hạng mục công viên cây xanh chưa được triển khai.
Dự án kè sông Cổ Chiên (TP Vĩnh Long) đã góp phần tạo diện mạo mới cho đô thị và hiện còn hạng mục công viên cây xanh chưa được triển khai.

Theo đánh giá của BCĐ XDCB, trong quý I/2019, lãnh đạo tỉnh đã có nhiều giải pháp, chỉ đạo quyết liệt trong khởi công, đẩy nhanh tiến độ các công trình.

Các ngành, các cấp địa phương quan tâm chỉ đạo giúp cho nhiều công trình đã được khởi công, triển khai thực hiện giải ngân đạt khá, đảm bảo tiến độ. Theo đó, tổng số vốn đầu tư công năm 2019 trên 2.488 tỷ đồng, thực hiện trên 375,9 tỷ đồng, đạt 15,11%; giải ngân hơn 315,7 tỷ đồng, đạt 12,69%...

Tuy nhiên, công tác thực hiện và giải ngân vốn đầu tư công còn chậm nhiều hạn chế, tỷ lệ giải ngân thấp so cùng kỳ năm trước. Việc thực hiện các thủ tục khởi công các công trình đối với một số chủ đầu tư chậm, nhiều dự án dự kiến khởi công cuối năm 2019.

Nhiều công trình chuyển tiếp triển khai chậm, nhiều dự án triển khai có khối lượng nhưng chậm thực hiện các thủ tục giải ngân. Một số dự án thuộc kế hoạch năm 2018 chưa triển khai đến nay vẫn còn khó khăn...

Tại hội nghị, ông Lê Quang Trung đánh giá cao nỗ lực của cấp ủy, chính quyền địa phương, các sở ban ngành đã có nhiều nỗ lực, nêu cao tinh thần trách nhiệm, kịp thời tháo gỡ khó khăn thực hiện tốt công tác này. Tuy nhiên, trong thực hiện và giải ngân vốn đầu tư công vẫn còn nhiều tồn tại, hạn chế.

Vì thế, ông đề nghị cần tập trung các giải pháp tháo gỡ, nhất là trong việc giải phóng mặt bằng; khẩn trương triển khai công trình, dự án của năm 2019, đặc biệt là các dự án thuộc xã nông thôn mới, chương trình trọng điểm và phải có sự chủ động ngay từ đầu năm.

Tin, ảnh: TRẦN PHƯỚC