Họp mặt đồng hương tại TP Hồ Chí Minh

Cập nhật, 07:25, Thứ Ba, 22/01/2019 (GMT+7)

Ngày 19/1/2019, UBND tỉnh phối hợp với Ban liên lạc Đồng hương Vĩnh Long tại TP Hồ Chí Minh tổ chức buổi họp mặt trên 400 đại biểu quê hương Vĩnh Long đang sinh sống, học tập và làm việc tại TP Hồ Chí Minh. Tham dự buổi họp mặt có đồng chí Trần Văn Rón- Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy.

Năm 2018, Ban liên lạc Đồng hương tỉnh Vĩnh Long tại TP Hồ Chí Minh đã duy trì các hoạt động hướng về quê hương, chia sẻ khó khăn với bà con nghèo, góp phần xây dựng quê nhà. Ban đã trực tiếp đóng góp và vận động đồng hương, các tổ chức xã hội từ thiện, các Mạnh thường quân góp phần vào công tác an sinh xã hội, các hoạt động đền ơn đáp nghĩa. Cụ thể, đã hỗ trợ 782 căn nhà cho người có công, hội viên Hội Cựu chiến binh với 35 tỷ đồng và xây cất 166 căn nhà cho hộ nghèo; giải quyết việc làm cho hơn 25.000 lao động; hỗ trợ BHYT cho hộ nghèo, cận nghèo đạt 100%...

Phát biểu tại buổi họp mặt, Chủ tịch UBND tỉnh- Nguyễn Văn Quang đã ghi nhận và hoan nghênh tình cảm của người đồng hương Vĩnh Long tại TP Hồ Chí Minh đối với tỉnh nhà thời gian qua. Ông cũng mong muốn Ban liên lạc Đồng hương Vĩnh Long tại TP Hồ Chí Minh tiếp tục là cầu nối quan trọng trong việc kêu gọi hỗ trợ tỉnh nhà về vốn đấu tư, công nghệ và hỗ trợ xây dựng những công trình phúc lợi xã hội, chăm lo gia đình chính sách, người nghèo tạo điều kiện cho hộ nghèo ổn định cuộc sống từng bước vươn lên thoát nghèo một cách bền vững.

Dịp này, UBND tỉnh Vĩnh Long đã trao bằng khen 2 tập thể và 15 cá nhân đã có đóng góp to lớn về an sinh xã hội cho tỉnh trong năm qua. Ngoài ra, Hội Đồng hương Vĩnh Long tại TP Hồ Chí Minh đã trao học bổng cho 24 sinh viên nghèo hiếu học của tỉnh Vĩnh Long đang học tại các trường CĐ và ĐH trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.

THÚY QUYÊN