Thông tin rộng rãi, kịp thời các thành tựu kinh tế- xã hội năm 2018

Cập nhật, 17:11, Thứ Sáu, 14/12/2018 (GMT+7)

Ngày 14/12/2018, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức hội nghị báo cáo viên trực tuyến tháng 12 tại 63 điểm cầu cả nước.  

Tại hội nghị, các đại biểu được Bộ Kế hoạch và Đầu tư quán triệt một số thông tin về các thành tựu nổi bật về kinh tế- xã hội năm 2018 của đất nước.

Đồng chí Nguyễn Bách Khoa- Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì tại điểm cầu tỉnh Vĩnh Long.
Đồng chí Nguyễn Bách Khoa- Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì tại điểm cầu tỉnh Vĩnh Long.

Theo đó, năm qua 12/12 chỉ tiêu kinh tế xã hội mà Quốc hội giao đều đạt, trong đó có nhiều chỉ tiêu vượt. Kinh tế vĩ mô tiếp tục được duy trì ổn định, tạo nền tảng quan trọng để thực hiện cơ cấu lại nền kinh tế, thúc đẩy phát triển các ngành, lĩnh vực.

Tốc độ tăng trưởng GDP duy trì ở mức cao, lạm phát được kiểm soát. Thị trường tài chính tăng trưởng ổn định, đáp ứng đủ yêu cầu vốn cho nền kinh tế, nhất là lĩnh vực sản xuất- kinh doanh.

Ngoài ra, đại biểu được Bộ Công thương thông tin về các nội dung liên quan đến Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), nhất là về quá trình đàm phán, nội dung cốt lõi và những vấn đề đặt ra cho Việt Nam khi tham gia hiệp định.

Định hướng nội dung tuyên truyền trong thời gian tới, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Lê Mạnh Hùng đề nghị các địa phương tiếp tục tập trung tuyên truyền sâu rộng các nội dung của Hội nghị lần thứ 8 BCH Trung ương Đảng (khóa XII) và triển khai các nội dung của Nghị quyết 18, 19 của Hội nghị lần thứ 6 của BCH Trung ương;

thông tin rộng rãi, kịp thời các thành tựu kinh tế xã hội năm 2018 của đất nước và địa phương; tăng cường công tác tuyên truyền miệng, nhất là các vấn đề nổi cộm ở từng địa phương, đơn vị.

Tin, ảnh: BÙI THANH