Đại lễ tưởng niệm 710 năm Phật hoàng Trần Nhân Tông nhập niết bàn

Cập nhật, 05:25, Thứ Ba, 04/12/2018 (GMT+7)

Theo TTO, Đại lễ tưởng niệm 710 năm Đức vua- Phật hoàng Trần Nhân Tông nhập niết bàn (1308-2018) với nhiều hoạt động nghi lễ trang nghiêm sẽ được tổ chức trong 2 ngày 6 và 7/12, tại Quảng Ninh.

Theo Hòa thượng Thích Gia Quang- Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, với mục đích tưởng niệm, tôn vinh công đức của Đức vua- Phật hoàng Trần Nhân Tông với dân tộc và đạo pháp, trong khuôn khổ đại lễ sẽ diễn ra nhiều hoạt động,

trong đó có Đại lễ tưởng niệm Phật hoàng Trần Nhân Tông và đại lễ cầu siêu tại chùa Ngọa Vân. Giáo hội Phật giáo Việt Nam còn phối hợp với ĐH Quốc gia Hà Nội và UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức hội thảo khoa học quốc tế với chủ đề “Trần Nhân Tông và Phật giáo Trúc Lâm- Đặc sắc tư tưởng, văn hóa” với hơn 400 nhà khoa học, đại diện các đơn vị học thuật trong và ngoài nước, với 135 tham luận.

Hội thảo nhằm huy động trí tuệ, tâm huyết của giới khoa học trong và ngoài nước làm rõ thêm, đồng thời khai thác, phát huy những nội dung, giá trị đặc sắc trong di sản tư tưởng, văn hóa của Trần Nhân Tông và Phật giáo Trúc Lâm, đặt trong dòng chảy liên tục của lịch sử từ quá khứ đến hiện tại và định hướng tương lai.

Thông qua những nghiên cứu so sánh để khẳng định giá trị sức sống, những điểm tương đồng, những giá trị mang tính nhân văn và sự cộng hưởng rất lớn của những giá trị đó.

PV