Bộ Giao thông Vận tải làm việc với UBND tỉnh

Cập nhật, 16:39, Thứ Năm, 13/12/2018 (GMT+7)

 

Video: Bộ Giao thông Vận tải làm việc với UBND tỉnh

Ngày 13/12/2018, ông Nguyễn Văn Thể- Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải- trưởng đoàn công tác của bộ đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Vĩnh Long về công tác quản lý nhà nước ngành giao thông vận tải, công tác đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông và đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh.

Lãnh đạo UBND tỉnh đã báo cáo khái quát tình hình tăng trưởng tổng sản phẩm trong tỉnh (GRDP), tình hình an toàn giao thông, đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông của tỉnh.

Những năm qua, mạng lưới đường bộ ở Vĩnh Long không ngừng được xây dựng mới, cải tạo nâng cấp đã hình thành hệ thống giao thông liên hoàn, góp phần phục vụ phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh.

Tuy nhiên, hệ thống hạ tầng giao thông vẫn còn nhiều bất cập, vì thế, nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân và phục vụ phát triển kinh tế- xã hội, tỉnh đã kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải 10 nội dung về hạ tầng giao thông bức xúc.

Trong đó, UBND tỉnh kiến nghị bộ sửa chữa các tuyến Quốc lộ, đầu tư nâng cấp QL53, QL54 qua địa bàn tỉnh và các cầu yếu (cầu Ngã Tư, Ông Me Lớn) nhằm khắc phục tình trạng thắt nút cổ chai.

Vấn đề di dời cảng Vĩnh Long, bố trí nguồn vốn duy tu, sửa chữa công trình giao thông, cũng như kiến nghị đẩy nhanh tiến độ đầu tư dự án đường cao tốc đoạn Mỹ Thuận- Cần Thơ và đường sắt cao tốc…

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể cho rằng, vùng ĐBSCL có nhiều tiềm năng, lợi thế nhưng còn chậm phát triển so các vùng khác do kết cấu hạ tầng giao thông còn hạn chế.

Tới đây, bộ sẽ có đề án nghiên cứu phát triển, kết nối hệ thống giao thông vùng ĐBSCL, cũng như đề án duy tu, sửa chữa đường bộ trong thời gian tới.

Đối với 10 kiến nghị của tỉnh, Bộ trưởng đã giao các đơn vị trực thuộc Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với tỉnh Vĩnh Long để có hướng giải quyết cụ thể.

Tin, ảnh: TRẦN PHƯỚC