Bình chọn 10 sự kiện tiêu biểu, nổi bật của tỉnh Vĩnh Long năm 2018

Cập nhật, 16:42, Thứ Năm, 13/12/2018 (GMT+7)

Chiều 13/12/2018, ông Nguyễn Bách Khoa- Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy- Trưởng Ban tuyên giáo Tỉnh ủy đã chủ trì hội nghị thông qua hội đồng bình chọn 10 sự kiện tiêu biểu, nổi bật năm 2018 của tỉnh Vĩnh Long.

Sau đề xuất của các sở, ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh, hội đồng bình chọn tiến hành công bố lấy ý kiến của các tổ chức và các tầng lớp nhân dân trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Tại hội nghị, các thành viên hội đồng bình chọn đã đóng góp ý kiến, thảo luận để đi đến thống nhất với danh sách được đề xuất. Sau khi tiến hành xét chọn, hội đồng đã chọn các sự kiện trong số 25 sự kiện để trình UBND tỉnh quyết định công bố chính thức.

Các sự kiện được hội đồng bình chọn thống nhất cao: thực hiện đạt và vượt 100% chỉ tiêu chủ yếu của Nghị quyết Tỉnh ủy và HĐND tỉnh; tổ chức các ngày lễ lớn; khánh thành các công trình trọng điểm; tổ chức thành công hội nghị xúc tiến đầu tư; tổ chức thành công các hội nghị, hội thảo quốc gia và quốc tế; lần đầu tiên tổ chức ngày hội du lịch; đại hội thể dục thể thao của tỉnh đạt nhiều thành tích; xuất khẩu gạo tăng hơn 200% so với năm 2017.

Đồng thời, sự kiện vận động quỹ “Vì người nghèo” và thực hiện các chương trình an sinh xã hội vượt chỉ tiêu đề ra; việc xây dựng nông thôn mới hoàn thành chi tiêu nghị quyết trước 2 năm; giáo dục Vĩnh Long tiếp tục phát triển bền vững; Đài PT-TH Vĩnh Long có nhiều đóng góp cho công tác an sinh xã hội của tỉnh cũng được hội đồng thông qua.

Tin, ảnh: PHƯƠNG THÚY