100% xã- phường- thị trấn có đường ô tô đến trung tâm xã

Cập nhật, 08:10, Chủ Nhật, 16/12/2018 (GMT+7)

Những năm qua, mạng lưới đường bộ ở Vĩnh Long không ngừng được xây dựng mới và cải tạo nâng cấp. Bằng nhiều nguồn vốn, nhiều hình thức đầu tư, mạng lưới giao thông đường bộ của tỉnh từng bước được xây dựng, cải tạo, sửa chữa, hình thành hệ thống giao thông liên hoàn, góp phần phục vụ phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh.

UBND tỉnh đã phê duyệt điều chỉnh quy hoạch mạng lưới giao thông vận tải tỉnh đến năm 2020 định hướng đến năm 2030, phù hợp với quy hoạch chung phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh.

Đến nay, về đường bộ, toàn tỉnh có 5 tuyến QL (144km); 10 tuyến đường tỉnh (295km); đường huyện (422km); đường đô thị (141km); đường chuyên dùng và đường khác (118km).

Đáng ghi nhận, hiện 100% xã- phường- thị trấn có đường ô tô đến trung tâm xã. Trong khi đó, đường thủy có tổng chiều dài 1.331km, 3 cảng hàng hóa với công suất 900.000 tấn/năm.

Nhìn chung, các đường đô thị, đường tỉnh, đường huyện, cảng được đầu tư có sự kết nối, đáp ứng nhu cầu đi lại và vận chuyển hàng hóa phục vụ sản xuất của doanh nghiệp và người dân trong giai đoạn hiện tại.

Tuy nhiên, hệ thống hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh còn nhiều bất cập, kết nối với các tỉnh lân cận chưa được thuận lợi, một số tuyến đường do Bộ Giao thông Vận tải và địa phương quản lý chưa được đầu tư đồng bộ về quy mô, tải trọng.

TRẦN PHƯỚC