Hòa Hiệp- xã thứ 4 của tỉnh giữ vững 19/19 tiêu chí

Cập nhật, 12:48, Chủ Nhật, 14/10/2018 (GMT+7)

Tính đến nay, xã Hòa Hiệp (Tam Bình) là xã thứ 4 trong số 32/39 xã nông thôn mới (NTM) của tỉnh đã được phúc tra và công nhận giữ vững 19/19 tiêu chí.

Hòa Hiệp cũng là xã thứ 3 trong 5 xã NTM của huyện Tam Bình (trước đó là xã Mỹ Lộc và Song Phú) giữ vững 19 tiêu chí.

Nhiều tuyến đường tại xã Hòa Hiệp được tôn tạo cảnh quan rất đẹp.
Nhiều tuyến đường tại xã Hòa Hiệp được tôn tạo cảnh quan rất đẹp.

Đây cũng là xã đầu tiên được Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận thực hiện tốt tiêu chí cơ sở vật chất văn hóa với việc nâng chất hoạt động và có kế hoạch, báo cáo rất bài bản so với các xã đã được phúc tra trước đó.

Theo bà Vương Thị Thu Hương- Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp- PTNT, Chánh Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng NTM tỉnh, sau 1 năm về đích NTM, xã Hòa Hiệp không chỉ giữ vững diện mạo mới mà đời sống vật chất tinh thần người dân ngày càng nâng lên cùng với đó là nhiều tiêu chí được nâng chất rõ rệt.

Tuy nhiên, xã cần tiếp tục quan tâm ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý điều hành, vận động người dân chỉnh trang nhà cửa để không phát sinh nhà tạm, nâng tỷ lệ thu gom rác thải, tôn tạo cảnh quan môi trường để hướng tới xây dựng xã NTM kiểu mẫu về sáng- xanh- sạch- đẹp.

Dự kiến Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng NTM tỉnh sẽ tổ chức cho 88 xã xây dựng NTM còn lại đến tham quan, chia sẻ kinh nghiệm xây dựng NTM tại Hòa Hiệp vào tháng 12 tới.

Tin, ảnh: XUÂN TƯƠI