Hội thảo việc đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của cơ quan, đơn vị

Cập nhật, 16:00, Thứ Ba, 18/09/2018 (GMT+7)

Ngày 18/9/2018, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tổ chức hội thảo tăng cường vai trò, trách nhiệm của cấp ủy, tổ chức đảng trong thực hiện việc đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của cơ quan, đơn vị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả.

Tại hội thảo, các chi, đảng bộ trực thuộc Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh đã có nhiều ý kiến xoay quanh thực hiện Nghị quyết 18, 19 của Hội nghị lần thứ 6 BCH Trung ương Đảng (khóa XII), chương trình hành động của Tỉnh ủy để cụ thể hóa nghị quyết này cũng như chương trình, hành động của các đơn vị.

Theo đó, hiện các đơn vị đã xây dựng đề án nhằm sắp xếp, kiện toàn bộ máy theo hướng giảm đầu mối bên trong, đồng thời làm tốt công tác tư tưởng cũng như giải quyết kịp thời những vấn đề phát sinh trong cán bộ, đảng viên.

Một trong những kinh nghiệm được chia sẻ tại hội thảo, để thực hiện tốt các nghị quyết trên vấn đề cốt lõi và quan trọng là phải thực hiện nghiêm nguyên tắc tập trung dân chủ trong việc sắp xếp lại bộ máy, sắp xếp lại cán bộ và đảm bảo sự đoàn kết thống nhất cao trong nội bộ.

Nhiều đại biểu kiến nghị cần có quy định cụ thể về chế độ đối với người dôi dư sau khi sắp xếp, nhất là đối với người giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý; cần có hướng dẫn cụ thể về cơ chế lựa chọn nhân sự cấp trưởng, phó phòng sau khi hợp nhất để việc tổ chức thực hiện mang tính thống nhất chung…

Phát biểu tại buổi hội thảo, ông Trần Văn Bạch- Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan  tỉnh lưu ý trong quá trình thực hiện cần làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức nhằm tạo sự đồng thuận và thống nhất cao.

Tin, ảnh: BÙI THANH