UBND tỉnh chấn chỉnh việc yêu cầu doanh nghiệp cung cấp thông tin

Cập nhật, 08:27, Thứ Năm, 16/08/2018 (GMT+7)

Nhằm giải quyết khó khăn cho doanh nghiệp, đồng thời đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính tạo thuận lợi cho doanh nghiệp trong thành lập và hoạt động, ngày 9/8/2018, UBND tỉnh ban hành Công văn số 2868/UBND-KHTH về việc chấn chỉnh cung cấp thông tin đăng ký doanh nghiệp.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh giao cho lãnh đạo các sở ban ngành, chính quyền địa phương các huyện- thị- thành và Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Vĩnh Long chỉ đạo các đơn vị chuyên môn trực thuộc trong quá trình thực hiện các thủ tục hành chính, thanh tra, kiểm tra... khi cần các thông tin không được thể hiện trong giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp thì không được yêu cầu doanh nghiệp cung cấp các thông tin này.

Đối với con dấu của doanh nghiệp được khắc dấu từ ngày 15/7/2015 trở về sau, các chi nhánh NHTM trên địa bàn cũng không được yêu cầu doanh nghiệp cung cấp giấy chứng nhận đăng ký mẫu dấu hoặc các giấy tờ tương tự đối với con dấu doanh nghiệp để chứng minh con dấu là hợp pháp.

Bởi vì tất cả các thông tin về doanh nghiệp đã được đăng tải công khai trên Cổng thông tin Đăng ký doanh nghiệp quốc gia, khi muốn tra cứu thì các cơ quan chức năng chỉ cần truy cập vào địa chỉ http://dangkykinhdoanh.gov.vn là biết được thông tin về doanh nghiệp.

BÁ NHẪN