Giám sát, xử lý các doanh nghiệp gian lận tham gia và trốn đóng BHXH, BHYT

Cập nhật, 17:23, Thứ Tư, 08/08/2018 (GMT+7)

Ngày 8/8/2018, ông Trần Văn Ý- Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh, Trưởng Ban Văn hóa- Xã hội dẫn đầu đoàn đến giám sát tình hình thực hiện chính sách pháp luật về BHXH, BHYT, BHTN trên địa bàn TP Vĩnh Long.

Trong báo cáo với đoàn giám sát, UBND TP Vĩnh Long kiến nghị HĐND tỉnh và các sở, ngành tiếp tục quan tâm tình hình thực hiện chính sách BHXH, BHYT, BHTN cho người lao động ở các doanh nghiệp ngoài nhà nước, đặc biệt thường xuyên giám sát các doanh nghiệp nợ BHXH, BHYT, BHTN, các ngành có chức năng quản lý nhà nước về lao động tại địa phương.

Kiến nghị cơ quan chức năng phối hợp xử lý nghiêm các công ty, doanh nghiệp gian lận tham gia BHXH, BHYT, BHTN và trốn đóng các chính sách này cho người lao động theo quy định pháp luật...

UBND TP Vĩnh Long báo cáo đến tháng 6/2018, đối tượng tham gia BHXH so với lực lượng lao động đạt 28,9%; tham gia BHTN đạt 26,6%; tỷ lệ tham gia BHYT so với dân số đạt 81%.

Công tác tuyên truyền là yếu tố quan trọng mang lại hiệu quả rất lớn trong thực hiện chính sách, chế độ BHXH, BHYT, BHTN thời gian qua.

TP đã chỉ đạo BHXH TP Vĩnh Long giải quyết các chế độ chính sách BHXH, BHYT, BHTN kịp thời, đảm bảo quyền và lợi ích của người tham gia; kiểm tra giám sát và định kỳ báo cáo nợ đọng bảo hiểm...

Tin, ảnh: MINH THÁI