Sơ kết 6 tháng BHXH, BHYT, BHTN

Cập nhật, 15:58, Thứ Ba, 10/07/2018 (GMT+7)

Ngày 10/7/2018, Ban chỉ đạo bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiệm thất nghiệp (BHTN) tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm và phương hướng 6 tháng cuối năm.

Hiện tỉnh đang gặp khó trong việc khai thác các đối tượng đang làm việc trong các doanh nghiệp nhỏ.
Hiện tỉnh đang gặp khó trong việc khai thác các đối tượng đang làm việc trong các doanh nghiệp nhỏ.

Theo báo cáo, tính đến ngày 30/6 có 78,81% dân số toàn tỉnh tham gia BHYT, tăng 5,9% so cùng kỳ, trong đó có 2 đơn vị đạt tỷ lệ bao phủ cao hơn mức bình quân chung của tỉnh là huyện Trà Ôn (85,8%) và huyện Tam Bình (82,9%).

Trong 6 tháng, tỉnh đã thực hiện chi trả đầy đủ, kịp thời các chế độ về BHXH, BHYT, BHTN cho các đối tượng.

Theo đánh giá, thời gian qua các cấp ủy đảng, chính quyền trong tỉnh tiếp tục quan tâm lãnh, chỉ đạo việc thực hiện chính sách BHXH, BHYT, BHTN, ngoài ra công tác tuyên truyền được đẩy mạnh với nhiều hình thức giúp cho tỷ lệ bao phủ tăng so cùng kỳ.

Trong 6 tháng cuối năm, Ban chỉ đạo tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, trong đó phát huy hình thức đối thoại, phản biện trực tiếp với người sử dụng lao động, người lao động ở các doanh nghiệp và nhân dân.

Chú trọng các giải pháp nâng tỷ lệ đối tượng người lao động trong các doanh nghiệp và đối tượng hộ gia đình, nhất là các xã nông thôn mới.

Dịp này, Ban chỉ đạo kiến nghị tỉnh tiếp tục quan tâm và đưa chỉ tiêu BHXH, BHYT vào chương trình phát triển kinh tế xã hội; đưa tiêu chí và nâng thang điểm chấm về kết quả thực hiện chính sách BHXH, BHYT, BHTN trong việc công nhận “chi, đảng bộ trong sạch vững mạnh”.

Tin, ảnh: BÙI THANH