Bộ trưởng Trương Minh Tuấn

Quản lý chặt thông tin trên mạng xã hội

Cập nhật, 05:47, Thứ Ba, 10/07/2018 (GMT+7)

Theo Dân trí, phát biểu tại hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018, ông Trương Minh Tuấn- Bộ trưởng Bộ Thông tin- Truyền thông (TT-TT)- vừa yêu cầu các đơn vị liên quan quản lý chặt chẽ các trang thông tin điện tử, mạng xã hội và xây dựng, hoàn thiện các văn bản quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet, thông tin trên mạng; đồng thời ông dành nhiều thời gian đề cập đến dự án MobiFone mua 95% cổ phần của công ty nghe nhìn toàn cầu AVG.

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn cho hay, Ban cán sự Đảng bộ TT-TT đã quán triệt, thực hiện nghiêm các kiến nghị được nêu ra trong kết luận của Thanh tra Chính phủ và Ủy ban Kiểm tra Trung ương. Ban cán sự Đảng bộ TT-TT cũng đã chỉ đạo quyết liệt việc thu hồi số tiền MobiFone đã thanh toán khi mua 95% cổ phần AVG. 
Đến nay, về cơ bản MobiFone đã thu hồi toàn bộ số tiền đầu tư vào dự án và đã yêu cầu phía AVG trả thêm các chi phí phát sinh, lãi suất; tiến hành kiểm điểm, xử lý trách nhiệm đối với các tập thể và cá nhân có liên quan.

Tại hội nghị, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn cũng đề nghị các đơn vị của ngành đẩy mạnh công tác quản lý nhà nước đối với các cơ quan thông tấn báo chí, hoạt động thông tin điện tử, thông tin cơ sở, thông tin đối ngoại; thực hiện tốt công tác thông tin, tuyên truyền toàn diện về kinh tế, xã hội, văn hóa,

quốc phòng, an ninh; công tác đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển đảo; công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí.

Ngoài ra, quản lý chặt chẽ các trang thông tin điện tử, mạng xã hội; xây dựng, hoàn thiện các văn bản quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng.

PV