Tuyên dương điển hình tiên tiến làm công tác thi đua, khen thưởng trong Công an nhân dân

Cập nhật, 09:02, Thứ Bảy, 16/06/2018 (GMT+7)

+ Công an Vĩnh Long có 1 tập thể và 1 cá nhân được tuyên dương

Các tập thể xuất sắc được Bộ Công an tặng bằng khen.
Các tập thể xuất sắc được Bộ Công an tặng bằng khen.

Bộ Công an vừa tổ chức tuyên dương các điển hình tiên tiến làm công tác thi đua, khen thưởng trong Công an nhân dân. 

Phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” và phong trào “Công an nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” đã trở thành phong trào thi đua quan trọng, cốt yếu và xuyên suốt của lực lượng từ khi thành lập đến nay.

Phong trào đã thu hút, lôi cuốn cán bộ, chiến sĩ tham gia và thực sự trở thành động lực thúc đẩy toàn lực lượng hoàn thành tốt nhiệm vụ đảm bảo an ninh, trật tự mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.

Để đạt được kết quả trên phải kể đến vai trò tham mưu đắc lực của đội ngũ cán bộ làm công tác thi đua, khen thưởng, đây chính là cầu nối để duy trì và đẩy mạnh phong trào thi đua trong toàn lực lượng.

Trong quá trình thực hiện các phong trào thi đua, lực lượng làm công tác thi đua, khen thưởng luôn quan tâm đến việc phát hiện, bồi dưỡng, nhân rộng điển hình tiên tiến, cách làm hay, từ đó có sự biểu dương, khen thưởng kịp thời.

Dịp này, 54 tập thể và 105 cá nhân đã được tặng bằng khen, kỷ niệm chương của Bộ Công an vì đã có những thành tích xuất sắc trong công tác thi đua khen thưởng. Trong đó, Công an Vĩnh Long có 1 tập thể và 1 cá nhân xuất sắc được Bộ Công an biểu dương và tặng bằng khen.

Tại buổi tuyên dương, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành- Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an- đã yêu cầu, với trách nhiệm của mình, đội ngũ cán bộ, chiến sĩ làm công tác thi đua, khen thưởng trong Công an nhân dân tiếp tục làm tốt chức năng tham mưu cho các cấp ủy đảng chính quyền địa phương và lãnh đạo công an các cấp;

đề xuất khen thưởng chính xác, kịp thời, đúng đối tượng, khen thưởng những tập thể, cá nhân lập được thành tích, chiến công xuất sắc, tận tụy với công việc, gương quần chúng nhân dân không sợ nguy hiểm, dũng cảm tham gia truy bắt tội phạm,… tích cực tham gia phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Tin, ảnh: THANH THẢO- VĂN THA