Thông tin thời sự cho cán bộ hưu trí diện Tỉnh ủy quản lý

Cập nhật, 14:13, Thứ Tư, 13/06/2018 (GMT+7)

Ngày 13/6/2018, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức hội nghị thông tin thời sự quý II/2018 cho cán bộ hưu trí diện Tỉnh ủy quản lý.

Các đại biểu đã được thông tin về tình hình Campuchia và những tác động đến an ninh trật tự tuyến biên giới Tây Nam thời gian qua, dự báo tình hình và những nhiệm vụ, giải pháp cơ bản, định hướng tuyên truyền thời gian tới; thông tin về âm mưu, thủ đoạn, phương thức hoạt động của các tổ chức phản động “Quốc gia Việt Nam lâm thời”.

Báo cáo kết quả Hội nghị lần thứ 7 BCH Trung ương (khóa XII), đồng chí Nguyễn Bách Khoa- Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy  nhấn mạnh vào 3 nghị quyết mà hội nghị lần này thông qua là nghị quyết về tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ;

nghị quyết về cải cách chính sách tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và người lao động trong doanh nghiệp; nghị quyết về cải cách chính sách bảo hiểm xã hội.

Những điểm đáng lưu ý của 3 nghị quyết này là tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược, bảo đảm sự chuyển tiếp liên tục, vững vàng giữa các thế hệ, đủ sức lãnh đạo đưa nước ta trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại; về cải cách chính sách tiền lương, tới đây tiền lương sẽ là nguồn thu nhập chính bảo đảm đời sống cho người hưởng lương và gia đình.

Về cải cách chính sách bảo hiểm xã hội, sẽ đẩy mạnh hơn nữa việc cải cách để bảo hiểm xã hội thực sự trở thành một trụ cột chính của hệ thống an sinh xã hội.  

BÙI THANH