Làm tốt công việc của mình là yêu nước

Cập nhật, 06:23, Thứ Năm, 14/06/2018 (GMT+7)

Tại hội nghị tuyên truyền phổ biến pháp luật vừa được tổ chức tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh, phóng viên Báo Vĩnh Long đã ghi nhận những ý kiến của lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh, đại diện Công an tỉnh và đại diện BCH Công đoàn một số công ty trong Khu công nghiệp Hòa Phú về tình hình công nhân lao động ở một số địa phương trong nước bị kẻ xấu lôi kéo tụ tập, ngừng việc những ngày qua.

Bà Lê Thị Hồng Đào- Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động tỉnh Vĩnh Long: Tuyên truyền công nhân lao động chấp hành chủ trương, pháp luật

Liên đoàn Lao động tỉnh chỉ đạo các cấp Công đoàn tăng cường thông tin tuyên truyền, định hướng dư luận cho đoàn viên, công nhân viên chức- lao động và các tầng lớp nhân dân thấy được tầm quan trọng, ý nghĩa của việc xây dựng dự Luật Đơn vị hành chính- kinh tế đặc biệt Vân Đồn, Bắc Vân Phong, Phú Quốc (gọi tắt là Luật Đặc khu kinh tế).

Tuyên truyền công nhân lao động chấp hành chủ trương, pháp luật, không được biểu tình phản đối gây rối, hãy bình tĩnh và tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước;

thường xuyên theo dõi, nắm tình hình trong đoàn viên, công nhân viên chức- lao động phản ánh, báo cáo kịp thời tình hình tư tưởng, tâm trạng đoàn viên, người lao động về Liên đoàn Lao động tỉnh, không để dư luận phát tán trở thành điểm nóng, ảnh hưởng đến an ninh trật tự xã hội địa phương.

Thượng tá Trần Văn Tuấn-Phó Trưởng Phòng An ninh kinh tế- Công an tỉnh Vĩnh Long: Lòng yêu nước phải dựa trên cơ sở có hiểu biết pháp luật

Xung quanh dự án Luật Đơn vị hành chính- kinh tế đặc biệt, một số người thể hiện lòng yêu nước không đúng theo quy định của pháp luật, truyền thống của dân tộc.

Nếu không hài lòng, không đồng ý thì có quyền bày tỏ chính kiến của mình nhưng không đập phá, đốt phá tài sản, tấn công người khác (kể cả người thi hành công vụ và người dân) gây ra rất nhiều thiệt hại về kinh tế cũng như trật tự an toàn xã hội. Nếu đập phá tài sản của người khác thì phải đền bù, bồi thường thậm chí sẽ bị xử lý hình sự.

Do vậy, cần tuyên truyền, phân tích cho người dân thật đầy đủ, sâu sắc nhiệm vụ, trách nhiệm bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới. Lòng yêu nước phải dựa trên cơ sở có hiểu biết pháp luật, nắm vững được bản chất của vấn đề, phản biện xã hội.

Chị Lê Thanh Kiều- Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Thiết Lập: Làm tốt công việc mình là yêu nước

Qua hội nghị tuyên truyền phổ biến chính sách pháp luật cũng như qua báo đài, chúng tôi tiếp thu được những thông tin chính thống là Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã thống nhất với Chính phủ, trình Quốc hội xem xét, cho lùi việc thông qua dự án Luật Đặc khu kinh tế trong kỳ họp thứ 5 đang diễn ra.

 Tôi đánh giá cao sự tiếp thu ý kiến người dân của Chính phủ và mong rằng dự án luật sẽ được chỉnh sửa để khi trình Quốc hội thông qua sẽ đáp ứng được các yêu cầu, nguyện vọng của đại biểu và nhân dân.

Về phía Công đoàn, chúng tôi sẽ tuyên truyền cho nhân viên, người lao động cần hết sức cảnh giác, không mắc mưu các thế lực xấu lợi dụng tình cảm yêu nước chân chính của nhân dân để kích động các hoạt động tập trung đông người, gây mất trật tự công cộng, vi phạm pháp luật; không chia sẻ những thông tin không đúng theo Nhà nước quy định trên mạng xã hội.

Việc công nhân đình công, bỏ việc sẽ ảnh hưởng việc làm cho chính bản thân mình; ảnh hưởng doanh nghiệp.

Do vậy, người lao động nên tập trung làm việc nhằm nâng cao tay nghề, năng suất lao động, góp phần hỗ trợ doanh nghiệp phát triển sản xuất, xem đó là điều kiện để ổn định thu nhập.

Hãy yêu nước một cách sáng suốt, bằng cách làm tốt công việc của mình, đừng nghe theo những lời kêu gọi tụ tập, lo cho bản thân và gia đình mới là quan trọng nhất.

Anh Lê Minh Chiến (Ủy viên BCH Công đoàn Công ty CP Dệt may đầu tư thương mại Thành Công): Tỉnh táo trước những thông tin xuyên tạc

Đối với doanh nghiệp may Thành Công có hơn 1.500 công nhân, thì Công đoàn chúng tôi sẽ tập trung giải thích cho người lao động hiểu để tránh bị kẻ xấu lợi dụng, kích động ngưng việc, tham gia biểu tình như lời kêu gọi trên mạng, gây rối tình hình trật tự xã hội tại khu công nghiệp, vi phạm pháp luật.

Ngoài ra, BCH Công đoàn còn lưu ý đến anh em công nhân thường sử dụng mạng xã hội thận trọng khi chia sẻ thông tin nhạy cảm, nhất là thông tin liên quan đến việc phản đối dự án Luật Đặc khu kinh tế.

Bởi việc chia sẻ những thông tin không chính thống về dự luật này không chỉ gây hoang mang tâm lý mà còn gây hậu quả khó lường, nhất là về mặt an ninh xã hội.

THÚY QUYÊN- TẤN TÂN (ghi)