Công bố Quy hoạch xây dựng vùng tỉnh Vĩnh Long

Cập nhật, 19:23, Thứ Ba, 19/06/2018 (GMT+7)

 

Lãnh đạo Sở Xây dựng bàn giao hồ sơ đồ án Quy hoạch cho các sở, ngành và các địa phương
Lãnh đạo Sở Xây dựng bàn giao hồ sơ đồ án Quy hoạch cho các sở, ngành và các địa phương

Ngày 19/6/2018, Sở Xây dựng tỉnh công bố Quy hoạch xây dựng vùng tỉnh Vĩnh Long đến năm 2020 tầm nhìn đến năm 2050, theo đồ án đã được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định 378 ngày 28/2/2018.

Theo đó, mục tiêu xây dựng tỉnh Vĩnh Long phù hợp với định hướng tại Đồ án điều chỉnh điều chỉnh quy hoạch xây dựng vùng ĐBSCL đến năm 2020 tầm nhìn đến năm 2050. Đến năm 2030, Vĩnh Long cơ bản là tỉnh có dịch vụ, công nghiệp và nông nghiệp phát triển toàn diện. Đến năm 2050 là trung tâm dịch vụ- công nghiệp- nông nghiệp công nghệ cao phát triển cân bằng và bền vững.

Tính chất vùng của tỉnh Vĩnh Long là đầu mối giao thông quan trọng của vùng ĐBSCL về đường bộ, đường thủy và đường sắt; trung tâm kho vận của vùng và có vai trò như một bản lề của 2 trục hành lang kinh tế đô thị ĐBSCL- TP Hồ Chí Minh- Phnômpênh; là trung tâm nông nghiệp về lúa và cây ăn trái, nông nghiệp công nghệ cao của vùng; là trung tâm công nghiệp đa ngành, công nghiệp phụ trợ và công nghiệp công nghệ cao của vùng ĐBSCL…

Đồ án Quy hoạch được phê duyệt sẽ làm cơ sở cho việc lập chương trình phát triển của tỉnh, TP, TX và thực hiện các bước tiếp theo nhằm thực hiện việc nâng cấp và phát triển TP Vĩnh Long đạt đô thị loại II, TX Bình Minh đạt đô thị loại III vào năm 2020.

Tin, ảnh: TRẦN PHƯỚC