Bộ Nội vụ nhận phản ánh của người dân và trả lời sau 20 ngày

Cập nhật, 10:53, Thứ Ba, 19/06/2018 (GMT+7)

Chiều 18/6, tại trụ sở Bộ Nội vụ đã diễn ra lễ ra mắt Hệ thống tiếp nhận, trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân, DN trên Cổng Thông tin điện tử Bộ Nội vụ (PAKN) và ký kết chương trình hợp tác giữa Bộ Nội vụ và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT). Tới dự có Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân; Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ, Thứ trưởng Bộ TT&TT và lãnh đạo các đơn vị bấm nút ra mắt hệ thống thông tin PAKN
Bộ trưởng Bộ Nội vụ, Thứ trưởng Bộ TT&TT và lãnh đạo các đơn vị bấm nút ra mắt hệ thống thông tin PAKN

Theo Bộ Nội vụ, hệ thống thông tin PAKN trên Cổng TTĐT của Bộ có địa chỉ http://phananh.moha.gov.vn là kênh thông tin tương tác giữa Bộ với người dân, DN. Từ đó, các phản ánh, kiến nghị này là một nguồn thông tin cung cấp cho Ban Chỉ đạo cải cách hành chính (CCHC) của Chính phủ trong việc đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện chương trình, kế hoạch CCHC của Chính phủ; cung cấp thông tin cho tổ công tác về kiểm tra công vụ do Bộ trưởng Bộ Nội vụ làm Tổ trưởng, nhằm kịp thời phát hiện, ngăn chặn vi phạm trong công tác cán bộ tại các bộ, ngành, địa phương; xử lý hoặc kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo xử lý các vi phạm. 

Với 3 hình thức gửi phản ánh, kiến nghị (qua mạng internet, qua tin nhắn với đầu số 8088, qua tổng đài 19001547), người dân dễ dàng truy cập hệ thống từ máy vi tính, thiết bị di động được kết nối mạng internet, điện thoại cố định để gửi phản ánh, kiến nghị; nhận kết quả trả lời về cơ chế, chính sách, TTHC không phù hợp thực tế, không đồng bộ, trái quy định pháp luật, về hành vi chậm trễ gây phiền hà hoặc thực hiện không đúng quy định của cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) trong thực thi công vụ và hoạt động nghề nghiệp…
Thời hạn xử lý, trả lời phản ánh, kiến nghị là 20 ngày kể từ ngày nhận được phản ánh, kiến nghị; nếu hết thời hạn này mà chưa xử lý xong, định kỳ 7 ngày làm việc, Bộ sẽ cập nhật tình hình xử lý vào hệ thống PAKN hoặc thông qua hộp thư điện tử, điện thoại, tin nhắn để thông tin cho người dân, DN. Với những phản ánh, kiến nghị có kết quả xử lý, trong 2 ngày làm việc, Bộ sẽ cập nhật vào hệ thống PAKN hoặc qua hộp thư điện tử.

Cũng tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn và lãnh đạo VNPT đã ký kết kế hoạch hợp tác về ứng dụng CNTT giai đoạn 2018 - 2019 giữa hai cơ quan, thể hiện quyết tâm đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong quản lý, điều hành, tạo môi trường làm việc hiện đại, tiết kiệm thời gian, chi phí, giảm giấy tờ. Theo đó, VNPT sẽ tư vấn, hỗ trợ các giải pháp ứng dụng CNTT trong quản lý, điều hành, xử lý công việc của CBCCVC Bộ Nội vụ, hỗ trợ giải pháp, xây dựng đề án và triển khai “Hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về CBCCVC và CBCC cấp xã”…
Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân khẳng định: Lần đầu tiên Bộ Nội vụ khai trương hệ thống thông tin PAKN nhằm giúp công tác quản lý Nhà nước của Bộ ngày càng gần dân, phục vụ Chính phủ vì Nhân dân. Hoạt động này tuy mới với Bộ Nội vụ nhưng đã có nhiều cơ quan Chính phủ, bộ, ngành khác đã làm, nên đề nghị Trung tâm Thông tin cùng các cơ quan phối hợp với Bộ Nội vụ tiếp tục trao đổi để có nhiều kinh nghiệm, làm tốt hơn công tác tiếp nhận thông tin, nghiên cứu giải quyết những vướng mắc liên quan công tác chỉ đạo điều hành của Bộ nói riêng và các cơ quan Nhà nước nói chung.

Theo Kinhtedothi