Tăng cường tuyên truyền để hiểu rõ hoạt động tà đạo của "Hội thánh Đức Chúa Trời"

Cập nhật, 05:39, Thứ Ba, 08/05/2018 (GMT+7)

Đây là chỉ đạo của UBND tỉnh Vĩnh Long tại văn bản số 1440/UBND-NC, ra ngày 27/4/2018. Theo đó, yêu cầu: Thủ trưởng các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, các trường ĐH, CĐ, THPT, THCS tăng cường tuyên truyền cho cán bộ, công chức, viên chức, học sinh, sinh viên và người dân hiểu rõ hoạt động tà đạo của “Hội thánh Đức Chúa Trời” trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long. 

Qua đó, nâng cao nhận thức của người dân, không tham gia vào các hoạt động của hội, gây ảnh hưởng đến gia đình, đời sống xã hội và an ninh trật tự trên địa bàn.

Văn bản nêu rõ, thời gian qua tại một số tỉnh- thành trên cả nước xuất hiện tổ chức tự xưng “Hội thánh Đức Chúa Trời” hay còn gọi “Đức Chúa Trời mẹ”và gần đây đã xuất hiện trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long. 

Đây là tổ chức hoạt động truyền giáo “tà đạo”, chưa được công nhận tư cách pháp nhân hoạt động hợp pháp tại Việt Nam; hoạt động của tổ chức mang tính chất lường gạt và mê tín dị đoan, trái với đạo lý và thuần phong mỹ tục của dân tộc Việt Nam, tác động xấu về mặt xã hội, ảnh hưởng đến an ninh trật tự trên địa bàn.

UBND tỉnh chỉ đạo khi phát hiện các trường hợp có dấu hiệu hoạt động truyền đạo trái pháp luật thì kịp thời báo tin cho cơ quan công an biết xử lý theo quy định. 

Công an tỉnh chủ trì phối hợp với các sở, ban ngành, đoàn thể tỉnh, các trường học và các địa phương chủ động nắm chặt diễn biến tình hình kịp thời phát hiện và đấu tranh vô hiệu hóa các hoạt động truyền đạo trái pháp luật; cung cấp số điện thoại đường dây nóng trên phương tiện thông tin đại chúng để tiện liên hệ.

Chủ tịch UBND các huyện- thị- thành căn cứ vào tình hình thực tế ở địa phương, chỉ đạo cơ quan chức năng, phòng, ban chuyên môn tăng cường công tác tuyên truyền trong cán bộ, công chức, viên chức biết; tăng cường tuyên truyền rộng rãi nội dung nêu trên trong quần chúng nhân dân, không để xảy ra hoạt động dụ dỗ, lôi kéo người dân tham gia các hoạt động gây mất an ninh trật tự trên địa bàn.

THÚY QUYÊN