Kiểm tra việc thực hiện an toàn, vệ sinh lao động tại Công ty TNHH 1TV Gốm đỏ Vĩnh Long

Cập nhật, 16:44, Thứ Hai, 14/05/2018 (GMT+7)

Tiếp tục kiểm tra Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2018, sáng 14/5, đoàn do Sở Lao động- Thương binh và Xã hội phối hợp với LĐLĐ, Trung tâm Y tế dự phòng và Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn Công an tỉnh, đến kiểm tra việc thực hiện ATVSLĐ tại Công ty TNHH 1TV Gốm đỏ Vĩnh Long  ( Mỹ Phước, huyện Mang Thít).

Công ty TNHH 1TV Gốm đỏ Vĩnh Long chuyên sản xuất gạch, gốm đất nung. Hiện số lao động được công ty ký kết hợp đồng lao động là 15 người, trong đó, lao động nữ là 6 người. Công ty có xây dựng thang, bảng lương; thực hiện thời giờ làm việc, nghỉ ngơi theo quy định.

Hiện lương bình quân của công nhân là 4 triệu đồng/người/ tháng. Hưởng ứng tháng hành động ATVSLĐ, công ty đã kiểm tra lại các trang thiết bị có liên quan đến khâu sản xuất; đồng thời nhắc nhở công nhân thực hiện an toàn, đặc biệt là công tác phòng cháy chữa cháy.

Tuy nhiên, qua kiểm tra cho thấy, công ty chưa thực hiện bảo hiểm xã hội bắt buộc cho người lao động, chưa xây dựng thỏa ước lao động tập thể, chưa lập hồ sơ công tác phòng cháy chữa cháy, chưa thành lập tổ chức Công đoàn…

Lãnh đạo công ty cũng cho rằng tình hình sản xuất của công ty  gặp nhiều khó khăn, doanh thu thấp, số lượng  công nhân không ổn định, vì thế các chính sách cho người lao động chưa thực hiện đầy đủ.

Tin, ảnh: PHONG ANH