Khảo sát công tác xét xử, giải quyết các loại án tại TAND huyện Long Hồ và TP Vĩnh Long

Cập nhật, 16:45, Thứ Năm, 03/05/2018 (GMT+7)

Ngày 3/5/2018, Ban Pháp chế HĐND tỉnh khảo sát công tác xét xử, giải quyết các loại án tại TAND huyện Long Hồ và TP Vĩnh Long. Đoàn ghi nhận những khó khăn của các đơn vị tòa án trong việc thụ lý, giải quyết lượng án ngày càng tăng, tính chất phức tạp.

Đoàn khảo sát tại TAND huyện Long Hồ.
Đoàn khảo sát tại TAND huyện Long Hồ.

Nhiều vụ án kéo dài, liên quan đến nhiều người, cư trú nhiều nơi. Đương sự tranh chấp gay gắt hoặc không hợp tác với tòa án để thẩm định, đo đạc, định giá tài sản.

Đoàn khảo sát lưu ý các đơn vị tòa án phấn đấu hạn chế án sửa, hủy do lỗi chủ quan của thẩm phán và tập trung giải quyết các đơn thư khiếu nại, tố cáo, phấn đấu đạt chỉ tiêu giải quyết án năm 2018.

Đoàn khảo sát tại TAND TP Vĩnh Long.
Đoàn khảo sát tại TAND TP Vĩnh Long.

Trong giải quyết các vụ án, các đơn vị tòa án luôn chú trọng công tác hòa giải, vận động thỏa thuận, giảm bớt hiềm khích giữa các đương sự. Năm 2017 đến nay, TAND TP Vĩnh Long hòa giải thành 544 vụ, đạt 44% trong tổng số dân sự, hôn nhân- gia đình, kinh doanh- thương mại, lao động, hành chính.

TAND huyện Long Hồ hòa giải thành 558 vụ, đạt tỷ lệ 52,69%. Các vụ án đều được đưa ra xét xử đúng tinh thần Nghị quyết 08 và Nghị quyết 49 của Bộ Chính trị. Việc đình chỉ và tạm đình chỉ giải quyết các vụ án đều căn cứ theo quy định của pháp luật.

Tin, ảnh: NGUYỄN THỊNH- TUYẾT NGA