Đoàn công tác của Đại sứ Áo thăm và ký kết thỏa thuận hợp tác tại Vĩnh Long

Cập nhật, 15:37, Thứ Tư, 16/05/2018 (GMT+7)

Sáng 16/5/2018, đoàn công tác của Đại sứ Áo do Đại sứ Cộng hòa Áo- Thomas Schuller Gotzburg dẫn đầu đã có chuyến thăm và làm việc với UBND tỉnh Vĩnh Long. Dịp này, Sở kế hoạch và Đầu tư tỉnh đã ký thỏa thuận hợp tác với Công ty Odelga Med Ges M.B.H.

Đoàn công tác của Đại sứ Áo tại buổi làm việc với UBND tỉnh Vĩnh Long.
Đoàn công tác của Đại sứ Áo tại buổi làm việc với UBND tỉnh Vĩnh Long.

Ông Nguyễn Văn Quang- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh gửi lời cảm ơn vì chuyến thăm của đoàn công tác Đại sứ Áo. Mối quan hệ ngoại giao 46 năm giữa hai nước, với sự hỗ trợ của Áo trong các lĩnh vực đường sắt, y tế, đào tạo nghề… góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế-  xã hội và hội nhập quốc tế của Việt Nam.

Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, Vĩnh Long luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi để hợp tác và mong rằng ngài Đại sứ Áo sẽ giới thiệu các nhà đầu tư đến Vĩnh Long, tiếp tục hỗ trợ các chương trình nhân đạo tại địa phương.

Ông Thomas Schuller Gotzburg cũng bày tỏ ấn tượng với Vĩnh Long và hy vọng quan hệ hợp tác giữa hai bên ngày càng được thắt chặt hơn về mọi mặt, đặc biệt là lĩnh vực y tế.

Về thỏa thuận hợp tác giữa Sở kế hoạch và Đầu tư tỉnh và Công ty Odelga Med Ges M.B.H, tỉnh Vĩnh Long sẽ đưa ra những định hướng và tạo điều kiện, hỗ trợ chương trình, dự án phát triển kinh tế- xã hội, phát triển nghiên cứu, ứng dụng và chuyển giao công nghệ, tổ chức sản xuất kinh doanh, phục vụ xuất khẩu.

Sở kế hoạch và Đầu tư tỉnh ký thỏa thuận hợp tác với Công ty Odelga Med Ges M.B.H.
Sở kế hoạch và Đầu tư tỉnh ký thỏa thuận hợp tác với Công ty Odelga Med Ges M.B.H.

Bên cạnh đó, tăng cường trao đổi thông tin, quảng bá tiềm năng, thế mạnh với các tổ chức, cộng đồng doanh nghiệp để tìm kiếm cơ hội hợp tác, đầu tư,… vì sự phát triển lâu dài, ổn định và bền vững giữa hai bên.

Tin, ảnh: PHƯƠNG THÚY