52,4 tỷ đồng thực hiện tiêu chí giao thông

Cập nhật, 15:40, Thứ Tư, 16/05/2018 (GMT+7)

Năm 2018, toàn tỉnh có 7 xã đăng ký, xây dựng kế hoạch thực hiện đạt tiêu chí về giao thông.

Tổng vốn ngân sách trung ương đầu tư trực tiếp và vốn lồng ghép từ ngân sách tỉnh bố trí thực hiện tiêu chí giao thông cho các xã trong năm 2018 là 52,4 tỷ đồng, với 10 công trình đã được thông báo vốn và đang triển khai thực hiện.

Xã đạt chuẩn tiêu chí giao thông khi đáp ứng yêu cầu: có 100% đường liên xã và đường từ trung tâm xã đến đường huyện được nhựa hóa hoặc bê tông hóa, đảm bảo ô tô đi lại thuận tiện quanh năm đạt từ cấp A.

Có 100% nền đường liên ấp đạt từ cấp B trở lên và có tối thiểu 50% mặt đường liên ấp được cứng hóa đảm bảo ô tô đi lại thuận tiện quanh năm. Đường liên xóm và đường ngõ- xóm sạch, không lầy lội, đi lại thuận tiện quanh năm. Đường trục chính nội đồng đảm bảo vận chuyển hàng hóa thuận tiện quanh năm. 

Đối với đường đang sử dụng hoặc cải tạo nâng cấp, nếu do điều kiện mặt bằng khó khăn, không thể mở rộng theo quy hoạch nhưng chiều rộng mặt đường đạt từ 80% trở lên so với chiều rộng mặt đường theo quy hoạch và có điểm tránh xe thuận lợi thì tuyến đường đó được công nhận đạt tiêu chí.

NGUYỄN XUÂN