Cụm thi đua các tỉnh Tây Nam bộ ký kết giao ước thi đua năm 2018

Cập nhật, 15:01, Thứ Tư, 04/04/2018 (GMT+7)

Ngày 4/4/2018, tại Vĩnh Long, Cụm thi đua các tỉnh Tây Nam bộ (TNB) tổ chức tổng kết giao ước thi đua năm 2017 và ký kết giao ước thi đua năm 2018.

Cụm thi đua các tỉnh TNB ký giao ước thi đua năm 2018.
Cụm thi đua các tỉnh TNB ký giao ước thi đua năm 2018.

Đến tham dự có đồng chí Trần Văn Rón- Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Long; bà Trần Thị Hà- Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng thi đua khen thưởng Trung ương cùng đại diện 12 tỉnh TNB.

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Quang- Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long, Cụm trưởng Cụm thi đua các tỉnh TNB cho rằng, qua thực hiện giao ước thi đua, các tỉnh trong khu vực đã tích cực triển khai nhiều giải pháp thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2017;

các mục tiêu bảo đảm an sinh xã hội được cụ thể hóa bằng các giải pháp ngày càng thiết thực và hướng đến sự bền vững; năng lực và hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị được nâng lên.

Việc duy trì tổ chức hoạt động của Cụm thi đua 12 tỉnh TNB là điều kiện để chia sẻ kinh nghiệm về phát triển kinh tế- xã hội các tỉnh; lựa chọn, nhân rộng những mô hình mới hiệu quả trên các lĩnh vực của đời sống xã hội.

Tặng hoa cho các Cụm trưởng, Cụm phó Cụm thi đua các tỉnh TNB năm 2018.
Tặng hoa cho các Cụm trưởng, Cụm phó Cụm thi đua các tỉnh TNB năm 2018.

Đồng thời, mở rộng hợp tác trong khu vực trên các lĩnh vực, từ đó, xây dựng Cụm thi đua 12 tỉnh TNB thành vùng giàu tiềm năng văn hóa, kinh tế tăng trưởng nhanh, bền vững.

Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng thi đua khen thưởng Trung ương- bà Trần Thị Hà đã biểu dương những thành quả thi đua Cụm các tỉnh TNB năm qua.

Để phong trào thi đua thực sự trở thành động lực cho phát triển, bà lưu ý cần tăng cường công tác tuyên truyền về phong trào thi đua yêu nước theo tư tưởng Hồ Chí Minh để khơi dậy lòng thi đua yêu nước ở các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân; tuyên truyền các phòng trào thi đua có hiệu quả;

kịp thời nhân rộng các mô hình mới, cách làm hay để tạo tính lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng. Song song đó, kịp thời khen thưởng các mô hình mới, cách làm hay, đặc biệt quan tâm khen thưởng cho tập thể nhỏ, khen thưởng cho người trực tiếp lao động, sản xuất, công tác; trong khen thưởng phải chú ý đến tính kịp thời, chính xác và nêu gương…  

Dịp này Cụm thi đua các tỉnh TNB đề nghị tặng cờ thi đua của Chính phủ cho 2 tỉnh Đồng Tháp và Long An; đề nghị tặng bằng khen của Chính phủ cho 3 tỉnh Vĩnh Long, An Giang và Bến Tre. Năm 2018, tỉnh Tiền Giang được chọn làm Cụm trưởng Cụm thi đua các tỉnh TNB.

Tin, ảnh: T.TÂM- T.NGA