Cần đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị cho văn hóa cơ sở

Cập nhật, 20:35, Thứ Hai, 23/04/2018 (GMT+7)

Ngày 23/4/2018, Ban Văn hóa- Xã hội HĐND tỉnh tổ chức cuộc họp thống nhất nội dung báo cáo khảo sát, giám sát về “công tác quản lý và tổ chức hoạt động của trung tâm văn hóa- thể thao xã, nhà văn hóa- khu thể thao ấp” tại 6 xã của 3 huyện Mang Thít, Tam Bình và Bình Tân.

Theo báo cáo, hệ thống các thiết chế nhà văn hóa, thể thao đã phát huy vai trò và tầm quan trọng trong đời sống văn hóa cộng đồng, phục vụ nhu cầu giải trí, hưởng thụ văn hóa của các tầng lớp nhân dân và góp phần làm tốt nhiệm vụ tuyên truyền, cổ động, phục vụ các nhiệm vụ chính trị, tuyên truyền các ngày lễ lớn… từng bước khắc phục được sự chênh lệch về mức hưởng thụ văn hóa giữa thành thị và nông thôn.

Cấp tỉnh có Trung tâm Văn hóa tỉnh và Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao, được đầu tư cơ sở vật chất, bộ máy tổ chức ổn định và đảm bảo kinh phí hoạt động.

Trung tâm văn hóa- thể thao cấp huyện cũng được quan tâm chỉ đạo thực hiện, đảm bảo phục vụ công tác chuyên môn.

Bên cạnh, ngành văn hóa thể thao của tỉnh vẫn đang thiếu lực lượng chuyên môn có trình độ trong lĩnh vực nghệ thuật; trang thiết bị không còn phù hợp với nhu cầu; diện tích xây dựng còn hạn hẹp, cơ sở vật chất đầu tư chưa đồng bộ, chưa được quan tâm đúng mức.

Các thành viên của ban đóng góp ý kiến ở phần kiến nghị đối với Trung ương và tỉnh. Ban Văn hóa- Xã hội kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND cấp huyện có kế hoạch đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị cho văn hóa cơ sở; kiến nghị sở tiếp tục đẩy mạnh công tác xã hội hóa để xây dựng các thiết chế văn hóa. Quan tâm tổ chức tập huấn, hướng dẫn nghiệp vụ, kỹ năng tổ chức phong trào cho các cán bộ chuyên trách.

HẢI YẾN