Trà Ôn: 5/13 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới

Cập nhật, 05:12, Thứ Năm, 15/03/2018 (GMT+7)

Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, đến nay huyện Trà Ôn có 5/13 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới gồm: Hựu Thành, Hòa Bình, Tích Thiện, Thới Hòa và Thiện Mỹ.

Kết quả nổi bật của việc xây dựng nông thôn mới tại các địa phương này là cơ sở hạ tầng đã được xây dựng đồng bộ, tạo nên diện mạo thật sự đổi mới.

Bên cạnh, các tiêu chí giáo dục, y tế, văn hóa và môi trường đã thực hiện đạt và vượt cao so chỉ tiêu quy định.

Phấn khởi hơn nữa là chất lượng cuộc sống của người dân không ngừng được nâng lên, tỷ lệ hộ nghèo được kéo giảm, thu nhập bình quân đầu người đạt, vượt chỉ tiêu quy định; tỷ lệ người dân tham gia BHYT được nâng lên đáng kể; công tác đảm bảo an ninh chính trị trên địa bàn được thực hiện tốt và giữ vững.

Xây dựng nông thôn mới là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên và lâu dài, thời gian tới, huyện Trà Ôn tiếp tục đề cao trách nhiệm, nâng cao nhận thức của cả hệ thống chính trị; huy động lồng ghép các nguồn lực vào xây dựng nông thôn mới;

chú trọng phát triển sản xuất, đẩy mạnh cơ cấu lại ngành nông nghiệp gắn với phát triển dịch vụ, ngành nghề tiểu thủ công nghiệp và không ngừng nâng cao thu nhập cho người dân. Phấn đấu trong năm 2018 này, huyện có thêm xã Xuân Hiệp đạt chuẩn nông thôn mới.

TRÚC MAI- TRUNG CHUẨN