Tết ấm tình và an vui

Cập nhật, 07:19, Thứ Năm, 22/02/2018 (GMT+7)

 

Đồng chí Trần Văn Rón- Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy- tặng xe đạp cho học sinh nghèo hiếu học trước thềm năm mới. Ảnh: XUÂN TƯƠI
Đồng chí Trần Văn Rón- Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy- tặng xe đạp cho học sinh nghèo hiếu học trước thềm năm mới. Ảnh: XUÂN TƯƠI

Theo báo cáo nhanh của Tỉnh ủy, việc lãnh đạo tổ chức Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 diễn ra đúng tinh thần “vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm”.

Tết ấm tình

Trước tết, tỉnh thành lập 8 đoàn do các đồng chí đại diện lãnh đạo Tỉnh ủy- HĐND- UBND- UBMTTQ Việt Nam tỉnh đi thăm, chúc tết và tặng quà cho các gia đình chính sách, người có công tại 8 huyện- thị- thành.

Các sở ban ngành, đoàn thể chính trị và các địa phương đã trích ngân sách và vận động các tổ chức, cá nhân để thăm và tặng quà tết cho hộ nghèo, cận nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, bảo đảm 100% đối tượng được nhận quà tết. Đây cũng là một trong những hoạt động thường niên của tỉnh mỗi dịp tết đến, xuân về.

Trong chuyến thăm và chúc tết các gia đình chính sách ở huyện Tam Bình, đồng chí Trương Văn Sáu- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh- đặc biệt tìm thăm các gia đình có công trong cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968 ở Vĩnh Long.

Bà Trần Thị Tám (vợ liệt sĩ, người tù kháng chiến, ở Ấp 5, xã Hậu Lộc- Tam Bình) rất vui mừng vui khi cuộc viếng thăm trở thành buổi nói chuyện truyền thống sống động.

Trong những ngày cao điểm chuẩn bị cho cuộc Tổng tiến công và nổi dậy, Miễu Trắng (Ấp 11, xã Mỹ Lộc) và Ấp 5 (xã Hậu Lộc) trở thành “điểm tập kết” vũ khí, lương thực, thực phẩm, thuốc men, xuồng, ghe… không chỉ của huyện Tam Bình mà còn là một điểm phục vụ hậu cần lớn của cả tỉnh.

 Bà Tám nhớ lại: “Nhà chạy đò, cách mạng cần là vợ chồng tui sẵn sàng tặng luôn “nồi cơm” là 1 vỏ lãi 50 giạ với 1 máy Kô- le (Kohler) 12 luôn”.

Mỗi cuộc viếng thăm, mỗi câu chuyện với những hoàn cảnh khác nhau, bức tranh tết nghĩa tình thêm trọn vẹn… Nhiều người từng là bạn bè, đồng chí nên có dịp cùng trao đổi, ôn lại kỷ niệm xưa.

Ông Nguyễn Văn Quỳ ở xã Tân Lộc (Tam Bình) là đối tượng chính sách, nhắc lại thời điểm được chính đồng chí Trương Văn Sáu kếp nạp vào Đảng. Kỷ niệm bất ngờ làm câu chuyện chúc tết thêm ấm áp nghĩa tình.

Với phương châm “người người đều có tết, nhà nhà đều có tết”, bên cạnh nguồn kinh phí trích từ quỹ Vì người nghèo của địa phương, hoạt động chăm lo tết còn nhận được sự chung tay của nhiều đơn vị, tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh.

Mỗi phần quà có khi là gạo, bánh mứt, nhu yếu phẩm hay tiền mặt, tuy không giống nhau nhưng có chung ý nghĩa là góp phần đem đến sự ấm áp cho người nghèo. 

Được tặng quà tết, em Lý Trọng Nhân (Phường 3- TP Vĩnh Long) không giấu được niềm vui: “Bà cháu của con nhận được quà tết rất là vui, đỡ mua đồ ăn tết rồi. Con cám ơn nhà hảo tâm yêu thương bà cháu con”. 

Những phần quà được trao tay nồng đượm tình cảm từ sự sẻ chia của cộng đồng. Xuân san sẻ- tết yêu thương! Nét đẹp văn hóa của dân tộc cũng vì vậy được gìn giữ, phát huy qua nhiều thế hệ.

Khu du lịch Trường An đầu tư nhiều tiểu cảnh, thu hút gần 7.000 lượt khách trong 5 ngày tết.Ảnh: THANH TÂM

Lãnh đạo ngành du lịch tỉnh lì xì và chúc tết đoàn khách quốc tế trong giờ khắc đón Giao thừa tại xã Hòa Ninh (Long Hồ). Ảnh: DƯƠNG THU

Xuân an vui

Để phục vụ nhu cầu vui chơi giải trí của người dân, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với các ngành chức năng tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao mừng Đảng, mừng Xuân.

Chợ hoa Xuân thu hút nhiều khách tham quan, chụp ảnh những ngày giáp tết.
Chợ hoa Xuân thu hút nhiều khách tham quan, chụp ảnh những ngày giáp tết.

Đặc biệt, lễ đón Giao thừa mừng Xuân Mậu Tuất và kỷ niệm 50 năm cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968 tại Quảng trường TP Vĩnh Long được long trọng tổ chức, thu hút trên 12.000 lượt người dự và hàng trăm ngàn người xem qua truyền hình trực tiếp.

Trong thời khắc giao thừa, mọi người cùng hò reo, thưởng thức pháo hoa nghệ thuật rực rỡ đón mừng năm mới. Đây cũng là dịp để mọi người xích lại gần nhau cảm nhận không khí xuân an lành, ấm áp và gửi lời chúc tốt đẹp trong năm mới.

Khu du lịch Trường An đầu tư nhiều tiểu cảnh, thu hút gần 7.000 lượt khách trong 5 ngày tết.Ảnh: THANH TÂM
Khu du lịch Trường An đầu tư nhiều tiểu cảnh, thu hút gần 7.000 lượt khách trong 5 ngày tết.Ảnh: THANH TÂM

 

Nhiều khu vui chơi cũng được quan tâm đầu tư, phục vụ nhu cầu tham quan của người dân trong dịp tết. Các điểm du lịch sinh thái miệt vườn ở cù lao An Bình (Long Hồ) thu hút nhiều khách với các hoạt động tát ao bắt cá, hái trái cây tại vườn,...

Nhờ đầu tư trang trí thêm tiểu cảnh như: “Đường tài lộc”, “Cầu tình yêu”, “Mái nhà quê”, đường hoa… nên Khu du lịch Trường An (TP Vĩnh Long) thu hút gần 7.000 lượt khách trong 5 ngày tết.

Cô Nguyễn Thị Tuyết Nga (xã Quới An- Vũng Liêm) cười tươi: “Năm nay, Trường An có nhiều cảnh đẹp để chụp hình. Cả nhà tui gần chục người hẹn nhau đi chơi, tụi nhỏ thì chơi bóng nước, đạp vịt, trò chơi dân gian, vui quá vui”.

Theo báo cáo nhanh của Tỉnh ủy, các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân đều thực hiện tốt theo tinh thần chỉ đạo của tỉnh, đảm bảo mọi người đều được đón tết.

 


Trong những ngày tết, các công trình văn hóa trọng điểm của tỉnh tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao thu hút gần 35.000 lượt khách đến tham quan, vui chơi.

 

Tính từ ngày 23 tháng Chạp đến mùng 4 tết, có khoảng 40.000 lượt khách vui xuân tại các điểm du lịch. Trong đó, khách quốc tế 2.500 lượt, tăng 18% so cùng kỳ, doanh thu ước đạt 25 tỷ đồng.

THANH TÂM