Năm 2018- tập trung các công trình giao thông bức xúc

Cập nhật, 06:01, Thứ Hai, 22/01/2018 (GMT+7)

 

Đường Mậu Thân thường xuyên ngập do triều cường.
Đường Mậu Thân thường xuyên ngập do triều cường.

Theo đánh giá của Sở Giao thông vận tải (GTVT), tình hình GTVT trên địa bàn tỉnh ngày càng được cải thiện rõ rệt và trong năm 2018, ngành GTVT tiếp tục triển khai thực hiện các công trình giao thông bức xúc.

Lãnh đạo huyện Long Hồ phản ánh hiện trên địa bàn huyện có 2 tuyến đường rất bức xúc. Đó là, đường Hòa Phú từ QL 1- cầu Tân Lộc thường xuyên bị ngập sâu 3-4 tấc khi triều cường cao.

Đặc biệt, tuyến đường này có rất đông công nhân làm việc ở Khu công nghiệp Hòa Phú, sinh viên các trường ĐH, dạy nghề,… nên việc đi lại gặp rất nhiều khó khăn.

Trong khi đó, tại cầu Ngã Tư và 2 bên QL53, đoạn qua thị trấn Long Hồ, người dân rất bức xúc vì mùa mưa lầy lội, triều cường ngập, còn trời nắng thì bụi bặm.

Đoạn đường đã được khắc phục bằng cách nâng đường, láng nhựa… nhưng giờ lớp đá, nhựa bị tróc, xuất hiện nhiều “ổ gà”. Khói bụi ảnh hưởng lớn đến đời sống sinh hoạt, buôn bán của người dân.

Nhất là trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới, phương tiện lưu thông trên tuyến đường này đông nên sẽ gây rất nhiều khó khăn cho người dân đi lại. Rất cần có giải pháp khắc phục để thuận tiện, an toàn cho người dân, phương tiện lưu thông qua khu vực này.

Ông Nguyễn Văn Liệt- Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở GTVT- cho biết đường Hòa Phú hiện đã được đưa vào các công trình biến đổi khí hậu và sẽ ưu tiên thực hiện trong thời gian tới. Còn đoạn QL53 qua thị trấn Long Hồ, Sở GTVT đã mời các đơn vị chức năng sớm có biện pháp khắc phục 2 đoạn đường ở 2 bên đầu cầu Ngã Tư để đảm bảo an toàn giao thông.

Cùng với đó, trong năm 2018, Sở GTVT triển khai, thực hiện các công trình trọng điểm của tỉnh.

Theo đó, khảo sát thiết kế bản vẽ thi công và dự toán, trình phê duyệt các dự án: đường Mậu Thân, cầu Lộ, đường Rạch Ngay- Bờ Sao, cầu và đường đến trung tâm xã Nhơn Bình và Thành Trung, đường Nguyễn Chí Thanh, đường Trưng Nữ Vương, đường vào Khu du lịch Mỹ Hòa.

Dự án thí điểm lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng công cộng và đèn cảnh báo an toàn giao thông sử dụng năng lượng mặt trời trên địa bàn tỉnh. Trong đó, một số dự án tiến hành công tác lựa chọn nhà thầu và triển khai thi công, bên cạnh một số dự án tổ chức bồi thường, hỗ trợ và tái định cư.

Tiếp tục triển khai thi công các gói thầu phát sinh cầu Cườm Nga dự án ĐT 908, gói thầu số 1 dự án ĐT 910, cầu Cồn Chim, đường từ QL53 đến đường Võ Văn Kiệt.

Trong năm 2017, ngành GTVT có nhiều công trình xây dựng cơ bản trọng yếu đã được nghiệm thu, đưa vào sử dụng kịp thời phục vụ các ngày lễ lớn theo chủ trương của tỉnh. Lĩnh vực vận tải được đầu tư phát triển mạnh từ thành thị đến vùng sâu, vùng xa phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, lưu thông hàng hóa được dễ dàng đã góp phần quan trọng phát triển kinh tế- xã hội.

Ông Trần Hoàng Tựu- Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh- đánh giá cao nỗ lực của ngành GTVT trong năm 2017 đã hoàn thành và vượt chỉ tiêu kế hoạch, thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn được giao.

Tuy nhiên, ông cũng lưu ý một số công trình giao thông còn chậm tiến độ như dự án Đường tỉnh 907 (đoạn Mang Thít), Đường tỉnh 910, dự án đường vào Khu công nghiệp Bình Minh… do công tác giải quyết khiếu nại về bồi thường cho người dân địa phương còn chậm.

Vì thế, “phải rút kinh nghiệm vấn đề này. Trong quá trình thực hiện, triển khai công trình phải quyết liệt hơn công tác giải phóng mặt bằng. Đồng thời, phải có sự phối hợp giữa các sở, ban, ngành và địa phương, thật chặt chẽ và phân rõ trách nhiệm từng đơn vị”- ông Trần Hoàng Tựu nhấn mạnh.

Bài, ảnh: LÝ AN