Kiểm tra các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh, nhập khẩu thực phẩm

Cập nhật, 14:36, Thứ Ba, 23/01/2018 (GMT+7)

 

Đoàn kiểm tra cơ sở sản xuất bánh canh, bún, bánh phở Bảo Vinh
Đoàn kiểm tra cơ sở sản xuất bánh canh, bún, bánh phở Bảo Vinh

Nhằm đảm bảo an toàn thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất và mùa lễ hội Xuân 2018, đoàn kiểm tra liên ngành về an toàn thực phẩm do Sở Y tế tỉnh chủ trì (đoàn số 1) đã ra quân kiểm tra các cơ sở trong tỉnh.

Theo đó, đoàn sẽ kiểm tra việc chấp hành quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm tại các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh, nhập khẩu thực phẩm, rượu, bia, bánh kẹo và cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống. Đợt kiểm tra bắt đầu từ nay đến hết ngày 4/2.

Đoàn kiểm tra lò bún Phúc An
Đoàn kiểm tra lò bún Phúc An

Trong ngày ra quân (23/1), Đoàn đã kiểm tra 3 cơ sở: dịch vụ ăn uống Mười Giấy (Khóm 4, thị trấn Long Hồ- Long Hồ); sản xuất bánh canh, bún, bánh phở Bảo Vinh (đường 8/3, Phường 5- TP Vĩnh Long);

lò bún Phúc An (đường Lưu Văn Liệt, Phường 2- TP Vĩnh Long). Tại thời điểm kiểm tra, dịch vụ ăn uống Mười Giấy không có lưới che chắn côn trùng, bếp không theo nguyên tắc một chiều, không có tủ lưu mẫu riêng biệt, đoàn đã đề nghị xuất trình các giấy tờ có liên quan đến ATTP;

cơ sở sản xuất bánh canh, bún, bánh phở Bảo Vinh chưa có nhãn sản phẩm, nhân viên sản xuất không mang trang phục bảo hộ và sản phẩm thành phẩm không kê cao theo quy định.

Tin, ảnh: TẤN TÂN